(BVPL) - Thời điểm chính vụ của măng tươi từ tháng 5 đến tháng 9 (âm lịch) nhưng hiện nay măng được bày bán quanh năm và đặc biệt măng lúc nào cũng tươi ngon, hấp dẫn.

 


Chủ một cửa hàng bán các loại hóa chất tại chợ Hà Đông cho biết: “Hóa chất ngâm măng dạng bột, màu trắng, tay dính phải thì thấy hơi nóng và rát, nó có mùi thối rất khó chịu, buồn nôn khi ngửi phải. Được đóng trong bao tải lớn, khi có khách hỏi mua thì xúc ra bán lẻ”.

Giá bán hóa chất ngâm măng có giá 60.000đ/ 1kg. Với 1 kg có thể ngâm được vài tạ măng. Nhờ hóa chất, măng còn nở ra và nặng cân, vì dân buôn măng sẽ thu lãi khủng nhất là những tháng trái vụ mùa măng tươi. Hiện nay, măng tươi bán tại các chợ quảng cáo là chỉ ngâm với nước muối nhưng thực chất đã được các tiểu thương ướp thuốc, tấy trắng trước khi mang ra chợ.


Theo một số tiểu thương buôn măng tươi, cách dễ nhất để nhận biết măng ngâm hóa chất là có măng màu trắng nhợt nhạt, hoặc màu vàng sẫm do măng được ngâm với bột măng (màu vàng). Còn măng tươi tự nhiên thường có màu vàng tươi nhạt. Măng ngâm hóa chất ăn ngọt ngon và giòn hơn măng tươi tự nhiên.
 

Theo Lao động

.