Dịch vụ làm sạch, làm mới, sửa chữa cho các loại hàng hiệu đang phát triển rầm rộ. Tuy nhiên, đi kèm với nó là sự hoang mang của khách hàng khi đứng giữa ma trận về số lượng, chất lượng cũng như sự chênh lệch giá cả giữa các cửa hàng với nhau.
 


Chị Diệp, chủ cửa hàng đồ hiệu cũ Diệp Linh San cho biết, bán đồ hiệu được 2 năm thì chị nhận thấy nhu cầu spa bảo dưỡng cho hàng hiệu của khách rất lớn. Đó là lý do sau đấy chị mở thêm luôn dịch vụ này. Các dịch vụ cửa hàng cung cấp như làm sạch đơn thuần, mạ lại lớp mạ, sửa chữa những chi tiết không liên quan đến da, sửa vết rách, hỏng hoặc nhuộm lại màu. Mức giá dao động từ 150.000 – 250.000 đồng cho làm sạch túi đơn thuần, nếu mạ lại bằng vàng 10k giá từ 600.000 - 700.000 đồng, còn nhuộm túi thì tầm từ 1 – 5 triệu, thay sửa chi tiết thì tùy từng loại túi sẽ có báo giá khác nhau. Các chi tiết để thay thế thường được lấy từ những chiếc túi auth cũ hỏng mà trước đó cửa hàng đã mua được với giá rất rẻ.

Việc đem đồ hiệu đi làm sạch, làm mới là nhu cầu rất chính đáng, tuy nhiên, giữa “ma trận” giá cả, chất lượng của hàng loạt các cửa hàng kinh doanh dịch vụ này thì việc tinh tế khi lựa chọn cửa hàng để “chọn mặt gửi vàng”, cẩn thận khi giao dịch là yếu tố rất quan trọng. Bởi thực tế, đã có không ít trường hợp đem túi, giày đi spa rồi bỗng nhiên bị thất lạc hoặc bị trả lại sản phẩm “chẳng phải của mình”. Đen đủi hơn, nếu làm spa ở những nơi thiếu uy tín, món hàng hiệu được làm sạch, làm mới với keo, xi, khóa, sơn kém chất lượng thì giá trị thật của sản phẩm cũng sẽ “đi tong” kèm theo nỗi bức xúc khó nói thành lời của chủ nhân.

“Khi đem đồ đi spa, mọi người nên yêu cầu chủ cửa hàng viết giấy bảo đảm, chụp lại ảnh mọi ngóc ngách món đồ thật kỹ càng để tránh trường hợp bị tráo đồ. Tốt nhất, chỉ nên làm spa hàng hiệu ở hãng hoặc những địa chỉ uy tín mà mình tin tưởng”, Mai Anh mách nước.
 

Theo VietQ

.