Theo thông tin phản ánh đến Báo NB&CL, tuần qua, vào ngày 17/9/2013, tại quán cafe trên đường Nguyễn Phúc Chu (Quận Tân Bình, TP.HCM), người tiêu dùng Lê Đăng Trung đã gặp phải tình trạng 3 chai sữa đậu nành hiệu Tribeco kém chất lượng. Khi đổ sữa ra dĩa, mọi người bất ngờ khi thấy tình trạng sữa đặc quánh, vón cục, bốc mùi chua hôi rờn rợn.

Bức xúc trước sản phẩm sữa đậu nành Tribeco kém chất lượng, anh Trung đã cẩn thận cùng nhân viên quán xem lại thân chai sữa. Qua kiểm tra, mọi người đọc rõ thông tin ghi ngày sản xuất là 30/6/2013 và hạn sử dụng đến ngày 30/12/2013, và không chỉ có một sản phẩm sữa kém chất lượng, người tiêu dùng còn phát hiện trong két sữa tại quán có đến 2 chai sữa khác cũng bị hư hỏng với tình trạng tương tự.

Ngay lập tức, anh Trung đã khiếu nại sự việc đến Công ty TNHH Tribeco Bình Dương. Sau khi tiếp nhận thông tin, phía Công ty Tribeco Bình Dương đã cử nhân viên xuống ghi nhận sự việc, thông báo gửi lời xin lỗi và xin được đổi lại những sản phẩm hư hỏng mang về công ty xử lý.

Tuy nhiên, điều khiến anh Trung cùng nhiều người chứng kiến sự việc lo lắng nhất đó là quy trình kiểm soát sản xuất sữa của Tribeco dường như chưa thật sự chặt chẽ, thậm chí là “ẩu tả”. Cụ thể, chai sữa xung quanh có xuất hiện bợn trắng đục, nắp chai bị hoen gỉ sét, miếng lót cao su trong chai cũng bị ố vàng nhem nhuốc. “May mình là người lớn nên dễ bề phát hiện, nếu gặp phải trẻ em uống vào rồi thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Làm ăn như thế này thì thật quá đáng” - anh Trung phản ánh.

Được biết, thương hiệu nước giải khát Tribeco hiện nay thuộc quyền sở hữu của Công ty Uni-President – một doanh nghiệp đến từ Đài Loan. Công ty hiện có nhà máy sản xuất sữa đậu nành tại tỉnh Bình Dương.
 

Theo NB&CL

.