Cuộc bình chọn “Otofun Favourite Cars 2014” vừa chính thức khép lại với 16 cái tên xếp đầu các phân khúc xe thuộc hai nhóm phổ thông – sang trọng.
 


Riêng ở nhóm sedan, dường như vẫn chưa thương hiệu nào đủ sức vượt qua cái bóng quá lớn của Mercedes-Benz. Kết quả cuối cùng cho thấy, hãng xe Đức này gần như đang vượt trội ở mọi nhóm bình chọn – ngoại trừ phân khúc SUV cỡ lớn khi thương hiệu Land Rover lại vượt lên chiếm ưu thế dù mới chỉ gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu.

Có thể thấy rằng, sự vượt trội của Mercedes-Benz ở phân khúc xe sang ngày càng cho thấy tính đúng đắn trong việc xác lập thị phần trong nước – song song với động thái phát triển sản xuất – lắp ráp xe tại chỗ. Ưu thế giá, hàng loạt mẫu xe mới, thương hiệu mạnh, dịch vụ tốt đã tạo ra sức mạnh cho Mercedes.

Hai ứng cử viên mạnh khác là Audi và BMW dù năm 2014 có sức tăng trưởng và doanh số đều khá tốt nhưng có lẽ sẽ cần nỗ lực hơn trong việc chiếm thiện cảm của công chúng và tăng cường sự hiện diện hình ảnh trên thị trường nhiều hơn.

Có thể thấy rằng trong năm 2014 thị hiếu thị trường dường như đang có sự dịch chuyển theo hướng khác biệt rất lớn so với trước đây. Số đông người dùng bắt đầu hướng tới những dòng xe cá tính hơn, thiên về khả năng vận hành. Họ cũng có những đánh giá khách quan và thực tế hơn về các tuỳ chọn tiện nghi thay vì quá chú trọng tới ăn chắc mặc bền như nhiều năm qua. Liệu trào lưu này có tạo ra khác biệt về doanh số trong 2015 hay không?
 

Theo Tiền phong

.