Dịp tết Nguyên đán Ất Mùi- 2015, nhiều shop thời trang trong tỉnh tung ra chương trình giảm giá “sốc” như “xả hàng thu hồi vốn”, giảm giá đến 70%... Tuy nhiên, thực tế các sản phẩm được các shop thời trang giảm giá lại không như quảng cáo, mà hết sức “lập lờ” làm nhiều người dân vô cùng bực dọc.

 


Tại một shop thời trang ở thị trấn Hoà Thành, tuy phía trước có giới thiệu là giảm giá quần, áo từ 10% đến 30% nhưng khi chúng tôi vào mua thì thấy giá bán vẫn như những ngày thường, không có gì chứng minh là giá đã giảm. Nghĩ rằng khi thanh toán tiền chủ shop sẽ giảm giá, nhưng hoàn toàn không có. Chúng tôi hỏi việc giảm giá 20% ghi trên tấm băng-rôn thì nhân viên trả lời: “Công ty đã giảm rồi trong giá sản phẩm” (?).

Ở một shop thời trang khác tại thành phố Tây Ninh có quảng cáo bán “xả hàng thu hồi vốn” với giá áo thun là 40.000 đồng/cái. Chúng tôi vào shop lựa chọn 2 cái áo thun nhưng khi ra tính tiền thì mới biết mỗi chiếc có giá gần 200.000 đồng. Còn loại áo thun mà shop quảng cáo giá 40.000 đồng/cái được nhân viên chỉ vào một đống bèo nhèo nằm ở một góc cửa hàng.

Để thu hút khách hàng, các cửa hàng thường quảng cáo các chương trình giảm giá “sốc”. Thế nhưng việc “lập lờ” trong quảng cáo giảm giá như ở một số cửa hàng thời trang khiến người dân cảm thấy hụt hẫng, như mình bị lừa. Trong khi đó, các siêu thị điện tử, điện máy khi tung ra chương trình giảm giá đều có ghi rõ là sản phẩm nào, được giảm giá bao nhiêu, qua đó giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Nên chăng, các cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh lại việc quảng cáo giảm giá của các shop thời trang để hạn chế việc quảng cáo “loạn xạ”, “lập lờ” khiến nhiều người tiêu dùng khó chịu.

 

Theo Báo Tây Ninh

.