leftcenterrightdel
Thông báo của Cục thuế tỉnh Lâm Đồng

Sáng 18/5, Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thông báo công khai trên website của đơn vị và trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, danh sách 16 doanh nghiệp kinh doanh, chây ỳ, dây dưa nợ thuế trên 90 ngày, tính đến ngày 30/4/2018. 

Theo đó, mặc dù thời gian qua, Cục Thuế Lâm Đồng đã áp dụng các biện pháp đôn đốc thu tiền thuế nợ và cưỡng chế nợ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế, nhưng 16 doanh nghiệp này vẫn cố tình chây ỳ, dây dưa nợ đọng tiền thuế, tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp của các khoản tiền thuế trên 90 ngày; đồng thời, không cung cấp thông tin theo yêu cầu của Cục Thuế.

Tổng số tiền nợ thuế của 16 doanh nghiệp này là hơn 11,6 tỷ đồng, trong đó, Công ty TNHH Tâm Châu (TP. Bảo Lộc) cùng 03 chi nhánh của công ty này nợ nhiều nhất với tổng số tiền là hơn 3,5 tỷ đồng, Công ty TNHH Bá Thiên (TP. Bảo Lộc) nợ hơn 3 tỷ đồng...; địa phương có số doanh nghiệp chây ỳ, dây dưa nợ thuế nhiều nhất là TP. Bảo Lộc.

Cục thuế tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục thông báo công khai thông tin, danh sách các doanh nghiệp còn tiền thuế nợ, tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp trên website của Cục thuế để các cơ quan, đơn vị, cá nhận được biết.

Danh sách 16 doanh nghiệp bị Cục thuế tỉnh Lâm Đồng "bêu tên":

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tâm An