(BVPL) - Lõi thấm hút bằng giấy bản và lớp bột giấy xỉn vàng, lổn nhổn là hình ảnh sẽ gặp phải khi xé một miếng băng vệ sinh kém chất lượng, ăn theo thương hiệu nổi tiếng.

 
 
Theo các bác sỹ sản khoa, nhiều BVS giá rẻ trôi nổi trên thị trường có chất lượng kém, độ thấm hút, độ pH kém nên việc khử trùng không đạt tiêu chuẩn, sử dụng hóa chất tẩy không phù hợp, nếu sử dụng thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, có thể dẫn đến viêm, nhiễm nấm âm đạo, thậm chí gây viêm nội mạc tử cung và các căn bệnh nghiêm trọng khác.
 
Được biết, hiện nay Việt Nam chưa có tiêu chuẩn chất lượng chuẩn mực để làm căn cứ cho sự đảm bảo an toàn của BVS với sức khỏe người tiêu dùng. Mỗi đơn vị sản xuất, hoặc tự công bố tiêu chuẩn chất lượng hoặc chọn tiêu chuẩn của nước ngoài để sản xuất, còn việc xác định chất lượng sản phẩm thực tế hoặc kiểm nghiệm y tế thì… mạnh ai nấy làm. Có lẽ, đó chính là khe hở để nhiều loại BVS giá rẻ, kém chất lượng, BVS "ăn theo" các thương hiệu lớn vẫn còn tràn lan trên thị trường.
 
Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, chị em nên cảnh giác trước những loại BVS giá rẻ và nhập nhằng thương hiệu.
 
(Theo Afamily) 
.