Tọa lạc tại những mảnh đất vàng tại trung tâm thương mại hay phố cổ Hà Nội, nhiều cửa hàng outlet vẫn sống bằng chiêu khuyến mại giảm giá truyền thống, thay vì trở thành kênh mua sắm mới.

 


Giám đốc của CBRE Việt Nam từng nhận định, muốn thành công, outlet Việt Nam cần có mô hình hoạt động đúng nghĩa, tức là mở ra các trung tâm lớn tại khu vực có mặt bằng cho thuê giá rẻ để tiết kiệm chi phí, và tạo thói quen mua sắm tại các khu vực tập trung cho khách hàng. Đến nay, ở Việt Nam, các trung tâm outlet chỉ có một địa điểm với đủ điều kiện là tại Vincom Long Biên và một cửa hàng lớn tại The Garden, trong khi nhiều hãng lại chọn cách bán outlet tại những địa điểm nhỏ tọa lạc trên những vị trí bất động sản "vàng" của thành phố sẽ làm giảm đi hiệu quả kinh doanh, và khó lòng trụ vững.


Theo Trần Anh
Infonet

.