Do tình hình khó khăn, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đành phải khuyến mãi, giảm giá trên 50%, dù theo luật điều này là không được phép.

 

 
Theo Nghị định 37/2006 quy định chi tiết Luật thương mại, mức giảm giá tối đa với hàng hóa dịch vụ trong một chương trình khuyến mãi, giảm giá không được vượt quá 50% giá trị hàng hóa (trừ trường hợp hình thức khuyến mãi hàng mẫu để khách dùng thử không phải trả tiền). Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nhiều chủ doanh nghiệp đã tận dụng khuyến mãi lên đến 70%. Ảnh chụp tại một cửa hàng ở quận 7.
 
 
Một cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 trưng bảng sale 60% ra hẳn lề đường nhằm thu hút khách.
 
 
Chiêu giảm giá để xả hàng với giá trị lên đến 50-70%.
 
 
Một cửa hàng để biển khuyến mãi sau tủ kính với giá ưu đãi trong tháng 4 giảm 70%. Hầu hết các chủ cửa hàng khuyến mãi "khủng" trên đều cho biết mình chỉ giảm giá 60-70% đối với hàng tồn kho, còn đồ mới thì không.
 
 
Dịch vụ chụp ảnh cưới trên đường 3/2 cũng giảm giá đến 60%.
 
 
Một cửa hàng trưng bảng giá trị giảm giá lên đến 80% ở TP HCM. Đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP HCM cho biết theo quy định, bất kỳ hình thức khuyến mãi - giảm giá nào của đơn vị kinh doanh nào đều không được vượt quá 50% giá trị hàng hóa. "Tuy nhiên, một số nơi, cửa hàng vẫn lách luật để bán hàng nhanh, đẩy hàng tồn càng sớm càng tốt", đại diện Hiệp hội nói.
 
Theo Kiên Cường
VnExpress
.