Hình ảnh những cửa hàng mắt kính trưng bày giảm giá từ 30-50% những thương hiệu mắt kính nổi tiếng thế giới đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm ở đây là các mặt hàng này có thật sự là “hàng hiệu” hay không? Những băng rôn, áp phích giảm giá có đúng nghĩa hay chỉ là hình thức để thu hút khách hàng?

 

 

Hai cửa hàng kể trên chỉ là một minh chứng cho chiêu trò câu khách rẻ tiền của các cửa hàng mắt kính trên địa bàn TP.HCM nói riêng và các tỉnh thành trong cả nước nói chung.

 

Đặc biệt, hình thức mắt kính giảm giá không mấy khi xuất hiện trên các trang mạng chuyên bán mắt kính chính hãng, có chăng chỉ giảm từ 10-15%. Các trang mạng này niêm yết giá hầu như chỉ bằng một nửa so với giá các cửa hàng sale off 50%.

 

So sánh sản phẩm mắt kính Rayban của hai cửa hàng nói trên đem ra chào khách với sản phẩm cùng loại trên trang web chính thức của Rayban thì chúng tôi có những kết quả thật sự bất ngờ. Một số dòng sản phẩm giảm một nửa giá niêm yết sẽ cao hơn giá thật của Rayban niêm yết vài chục ngàn đồng. Tuy nhiên, cũng có một số sản phẩm của các cửa hàng mắt kính này bán ra với giá sale off 50% thấp hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại mà Rayban niêm yết. Tìm hiểu các sản phẩm mắt kính như Gucci, D&G, BOSS... chúng tôi cũng có những kết quả tương tự.

 

Trước khi mua mắt kính ở những cửa hàng giảm giá mạnh, người tiêu dùng cần nên có những kiến thức nhất định về sản phẩm mình định mua. Và cần trả lời những câu hỏi như: Mắt kính này giá gốc bao nhiêu? Cửa hàng có thật sự sale off? Hoặc đây có phải là sản phẩm hàng hiệu?

 

Theo Người tiêu dùng

.