Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Đình Thái Anh (SN 1979, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phan Đình Thái Anh (bìa phải) làm việc với cơ quan Công an. (Ảnh CA GL)

Theo thông tin ban đầu, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Gia Lai phát hiện Công ty cổ phần Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai (địa chỉ buôn Chư Bang, xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) có dấu hiệu khai thác cát vượt công suất cho phép để bán lại cho nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định, năm 2023, Phan Đình Thái Anh với vai trò là Phó Giám đốc được ủy quyền trực tiếp điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty cổ phần Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai đã chỉ đạo nhân viên khai thác vượt công suất cho phép với khối lượng là 16.225 m³ cát, bán cho khách hàng, thu lợi bất chính số tiền là hơn 1,6 tỉ đồng.

Vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính