Hiện nay, thị trường bánh trung thu tại TP. Mỹ Tho đã khởi động để phục vụ người tiêu dùng. Nhiều gian hàng bánh trung thu nằm trên đường Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Ấp Bắc, các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ… đã bắt đầu chào bán sản phẩm.

 


Theo các hộ kinh doanh cho biết, hiện thời bánh trung thu của các thương hiệu lớn như Minh Tâm, Thanh Liêm, Kim Vân, Khiết Minh, Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica … bày bán chiếm đa số thị phần.

Ngoài các loại bánh trung thu truyền thống với nhân bánh có hạt sen, thịt gà, thịt lợn, trứng vịt muối... năm nay, các nhà sản xuất còn có thêm nhiều hương vị mới cho khách hàng lựa chọn như: Sôcôla, hạnh nhân, phô mai,...

Giá của các loại bánh trung thu này từ 50.000 - 450.000 đồng/cái, so với năm ngoái chỉ tăng nhẹ. Trong khi đó, giá bánh trung thu dòng cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng cũng có giá từ 500.000 đến 2.500.000 đồng/hộp.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất còn đưa ra thị trường nhiều dòng bánh chay, ít đường làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: Đậu xanh, trà xanh, khoai môn, hạt dẻ... Những loại bánh này giúp khách hàng muốn ăn chay, ăn kiêng có thêm lựa chọn. Các loại bánh chay này giá cũng khá mềm, chỉ từ 20.000 - 300.000 đồng/cái.

Nhiều đơn vị kinh doanh đã liên hệ lấy bánh từ rất sớm. Các công ty sản xuất bánh trung thu đang tập trung nhiều vào lượng khách hàng là các doanh nghiệp, đơn vị để biếu tặng cho công chức, viên chức, người lao động. Chủ một quầy kinh doanh bánh trung thu trên đường Hùng Vương, TP. Mỹ Tho cho biết, hiện nay sức mua còn chậm, chủ yếu là khách hàng đặt sẵn trước làm quà biếu.

Ngoài ra, công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trang bị đồ bảo hộ lao động cho công nhân trong quá trình sản xuất; thu mua nguyên liệu, bảo quản đúng cách,… cũng được quan tâm đặc biệt.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.