Liên quan đến bài viết “Nghi vấn Vinaphone lừa khách hàng?” đăng trên Báo Người Tiêu Dùng (số 124, ngày 22/5/2015), đại diện Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone, bà Nguyễn Thu Hồng, đã có những phản hồi xung quanh bài viết.

 

 

Vinaphone trả lời khách hàng...

 

Bà Nguyễn Thu Hồng cho biết, thông điệp truyền thông của dịch vụ là khách hàng xem quảng cáo của dịch vụ iClever có thể nhận thưởng vào tài khoản là hoàn toàn chính xác.

 

Dịch vụ hiện tại đã trả thưởng cho gần 6.000 thuê bao xem quảng cáo. Tuy nhiên, nếu tài khoản iClever của khách hàng có số dư nhỏ hơn 1.000 đồng, số tiền này sẽ được lũy kế và được VinaPhone cộng vào tài khoản chính trong chu kỳ tiếp theo.

 

Việc yêu cầu người dùng trả lời câu hỏi trước khi hoàn thành quảng cáo để đảm bảo người dùng thực sự đã “xem” quảng cáo đó chứ không chỉ click ảo để nhận thưởng. Người dùng nếu trả lời lần đầu không chính xác có thể trả lời lại một lần nữa. Nếu trả lời sai 2 lần liên tiếp thì dịch vụ đề nghị người dùng xem lại nội dung quảng cáo. Trả lời câu hỏi để xác minh người dùng có xem và hiểu thông điệp của quảng cáo được quy định rõ trong phần “chính sách nhận thưởng” của dịch vụ.

 

Nếu người dùng thao tác đúng theo các quy định trong phần “chính sách nhận thưởng” thì chắc chắn sẽ nhận được thưởng từ VinaPhone. Nếu trong quá trình thao tác người dùng gặp lỗi do hệ thống và không được nhận thưởng, người dùng có thể thực hiện lại việc xem quảng cáo và nhận thưởng hoặc gọi điện đến đầu số 9191 hoặc 1800 1091 của Vinaphone để được trợ giúp.

 

Việc sau khi xem xong quảng cáo trên wapsite dịch vụ, dịch vụ mời người dùng cài ứng dụng iClever là do hạn chế về mặt kỹ thuật khi dịch vụ cung cấp trên wapsite mà người dùng sẽ không thể xem được hết các quảng cáo có mức trả thưởng cao của dịch vụ (các quảng cáo cài đặt game, ứng dụng) hoặc không thể hoàn thiện quá trình xem quảng cáo theo kịch bản của dịch vụ. Vì vậy sau khi người dùng xem xong các quảng cáo trên wapsite sẽ được mời cài đặt ứng dụng iClever để có thể xem được nhiều quảng cáo có giá trị cao hơn và nhận được phần thưởng lớn hơn.

 

… đã thỏa đáng?

 

Theo nội dung trả lời từ đại diện Vinaphone thì việc yêu cầu trả lời câu hỏi là đúng với điều khoản dịch vụ và để bảo đảm người dùng đã thật sự tiếp nhận thông điệp. Nhưng, việc yêu cầu cài đặt icon đó vào thiết bị di động chưa thật sự thỏa đáng và chưa đúng với thông điệp (SMS của tổng đài) gửi đến người dùng.

 

Tạo “sân chơi” hữu ích đối với người dùng là việc nên làm và nên phát triển mạnh. Để làm tốt điều đó, việc cần có những thông tin rõ ràng, minh bạch ngay trong thông điệp của tổng đài gửi đến khách hàng là việc làm cần thiết.

 

Đừng làm khó “thượng đế” khi đặt “thượng đế” vào thế “đã rồi” và không làm đúng theo quy định là lỗi của “thượng đế”.

 

Theo Người tiêu dùng

.