Hóa chất độc hại ở mọi nơi xung quanh con người, đặc biệt là trong các đồ dùng gia đình, từ thực phẩm, mỹ phẩm đến đồ dùng sinh hoạt và dược phẩm.

 


1,2-Benzenedicarboxylic acid, di-C9-11-branched alkyl esters, C10-rich thường được dùng trong các sản phẩm nhựa dẻo PVC.Octadecanoic acid được tìm thấy trong xà phòng, trong các chất phụ gia để sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm.Tannic acid được dùng để nhuộm màu gỗ và cũng được phát hiện trong nhiều loại thực phẩm.FD&C Blue no.1 là chất tạo màu dùng để nhuộm thực phẩm .

Di(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) là hóa chất làm cho sản phẩm từ nhựa trở nên dẻo hơn.Hexanedioic acid được sử dụng trong thực phẩm, dược phẩm, ni lông và nhựa.Odium dodecylbenzenesulfonate là loại muối không màu được tìm thấy trong chất tẩy rửa.

Bởi vì không có điều luật đòi hỏi nhà sản xuất phải báo cáo mọi hóa chất trong thành phần sản phẩm nên người tiêu dùng rất khó xác định mức độ độc hại của từng đồ dùng gia đình. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng sử dụng và xem kĩ thành phần để nhận biết đồ dùng gia đình độc hại.

 

Theo VietQ

.