Có những chiếc áo nguyên nhãn mác được trà trộn vào sạp hàng thùng, bán với giá hàng cũ nhưng người mua lại không chuộng.
 


Theo lời tín đồ hàng thùng này, những ai thích hàng si đều mặc định rằng đó là món hàng độc, gần như ít có cái thứ hai. Vì vậy, có người sẵn sàng chi tiền hàng vài trăm nghìn, thậm chí cả triệu để mua về một món hàng cũ. Lợi dụng tâm lý đó,  người bán hàng thùng cũng trà trộn hàng khác vào để bán giá cao, thu lời.

Hàng mới được trà trộn vào hàng thùng có đủ cả hàng đông và hàng hè, cả áo người lớn và trẻ em, cả đồ ngủ hay đồ lót... Một số sạp hàng thì để riêng hàng mới, hàng may gia công để bán kèm và giới thiệu rõ ràng cho khách. Hầu hết là hàng trẻ em, hàng dệt may, hàng lỗi được bán với giá rẻ. "Thời buổi kinh tế khó khăn nên cứ lô hàng, loại hàng nào có lãi là làm", một chủ buôn ở chợ Hàng Da cho hay.

Nhiều chiếc áo có mác ở cổ áo khác nhau, nhưng lại có chung một mác giấy đính kèm giống hệt nhau, cùng ghi tên một thương hiệu thứ ba. Khách hàng không để ý liền ưng ngay, thậm chí mua với giá cao hơn bình thường từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng, vì người chủ quảng cáo rất khéo, như hàng xịn, lại chưa qua sử dụng, là hàng dọn kho của những thương hiệu lớn...

Tuy vậy, những mặt hàng trộn đó chỉ được chủ hàng bán cho khách lạ. Họ thường không giới thiệu cho khách quen vì sợ mất mối. Theo tiết lộ từ chị Thanh, một chủ buôn hàng thùng lâu năm ở phố Đông Tác, lợi nhuận thu được từ những món hàng mới trộn lẫn hàng thùng đôi khi còn cao hơn cả việc chỉ đơn thuần kinh doanh hàng cũ. Mức giá cho mỗi sản phẩm hàng mới bị lỗi có khi chỉ vài chục nghìn đồng, nhưng khi trộn lẫn hàng thùng, giá đội lên tiền triệu, mà vẫn có khách mua.



Theo Zing News