Chỉ trong hai tháng đầu năm, hàng loạt vụ vận chuyển heo sống vào thành phố tiêu thụ bị cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện dương tính với chất cấm trong chăn nuôi. Vấn nạn trên đang đe dọa sức khỏe của người dân thành phố trước những nguy hại do thực phẩm gây ra.

 


Tuy nhiên, hiện nay thành phố chưa đầu tư các kho chứa đông lạnh để phục vụ hoạt động này nên không có nơi bảo quản mặt hàng thịt nghi ngờ chứa chất cấm. Mặt khác, nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính thì chủ lô hàng phải tiêu hủy và chịu toàn bộ chi phí nhưng nếu âm tính thì cơ quan chức năng phải chịu bồi thường nhưng việc bồi thường như thế nào thì chưa có quy định và hướng dẫn cụ thể.

Đại diện Chi cục Thú y cũng chia sẻ, mặc dù các đơn vị liên quan đã nỗ lực kiểm tra giám sát nhưng địa bàn quá rộng, nguồn thịt nhập lậu vẫn đang lén lút tràn vào thành phố. Cơ quan chức năng rất khó để có thể kiểm soát được chất lượng cũng như ngăn chặn các sản phẩm chứa chất cấm trước khi lên bàn ăn của người dân.

Đặng Thị Tuyết khẳng định bằng mắt thường rất khó để nhận biết và phân biệt được thịt heo sạch và thịt heo chứa chất cấm. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, bà Tuyết khuyến cáo người nội trợ chỉ mua, chế biến các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu kiểm dịch của thú y.

Sắp tới, tất cả các lô hàng chứa chất cấm đều sẽ bị tịch thu, tiêu hủy nên người chăn nuôi hãy có ý thức bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, không nên vì chút lợi nhuận trước mắt mà sử dụng chất cấm gây nguy hại cho đồng loại.
 

Theo Dân trí

.