(BVPL) - Theo thông tin của một số công ty sản xuất và cung cấp đồ lót Trung Quốc rao trên trang made-in-china.com, dung dịch có trong nhiều loại áo ngực họ đang cung cấp chính là dầu khoáng (mineral oil).

 
 
TS. Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng Viện Hóa học thuộc Viện KH&CN Việt Nam, cho biết cơ quan này đã nhận được mẫu áo chứa dung dịch và đang tiến hành giám định. “Chưa biết dung dịch trong áo có phải dầu khoáng hay không. Có thể vài ngày tới sẽ có kết quả cho biết đó là chất gì,” TS. Lợi cho biết.
 
Vài ngày gần đây, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện số lượng lớn áo ngực độn “chất lạ” trên thị trường Hà Nội như ở các chợ Ngã Tư Sở, Hà Đông, Thành Công…sau khi loại áo này được phát hiện trên nhiều tỉnh thành như Đà Nẵng, Cần Thơ, Thanh Hóa…
 
Ngoài túi dung dịch có màu trong suốt, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện loại áo chứa 2 túi hình bầu dục ở trong có chứa dung dịch màu trắng sữa, loại có 2 túi chứa dung dịch màu vàng và có hạt phía trong, và loại có một số cục màu đen, hình thù nhỏ, khi đặt gần các vật bằng kim loại thì có sức hút như nam châm.
 
(Theo Đất Việt)
.