(BVPL) - Là loại hạt nêm không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe. Tuy nhiên, không chỉ tràn ngập trong các chợ truyền thống tại TP.HCM, loại hạt nêm “3 không” này hiện còn len lỏi vào các hàng ăn.
 
 
Bà T. nhớ lại: “Vào một buổi chiều, có một nhóm 4 vị khách tới quán gọi 4 tô phở. Do sử dụng hóa chất làm ngọt nước nên tôi bỏ rất nhiều hạt nêm “thần kỳ” vào. Tưởng như vậy, tô phở sẽ rất ngon. Ai ngờ, 4 vị khách ăn xong thì nôn thốc. Ngay lập tức, tôi phải gọi xe cấp cứu chở vào bệnh viện. Bác sĩ nói cho tôi biết là họ ngộ độc rất nặng mà nguyên nhân là do trong thức ăn có hóa chất độc hại”. “Nghe xong, tôi nghĩ ngay đến loại hạt nêm “thần kỳ” trên”.
 
Không chỉ bị mắng vốn là bán hàng ăn gây ngộ độc, nhiều hàng quán đứng trước nguy cơ đóng cửa, vì khách ăn bảo nhau tẩy chay do sử dụng hạt nêm “3 không” này. 
 
Được biết, cơ quan chức năng trong thời gian tới sẽ tăng cường chế tài xử phạt việc kinh doanh cũng như sử dụng loại gia vị kém chất lượng này trong các đơn vị kinh doanh ăn uống.
 
 
Trâm Anh
.