Thị trường kỹ thuật số đang vào mùa cạnh tranh. Không chỉ kẻ nhiều tiền mới mua được mà nhiều người với số tiền khiêm tốn, chỉ dăm ba triệu đồng cũng có thể rinh những thiết bị số cần thiết cho riêng mình hoặc gia đình.

 


Mobiistar vừa chào hàng mẫu smartphone đầu tiên của năm 2014 trên thị trường – Touch Lai 504Q. Về cấu hình, dòng smartphone này đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khi chạy bộ xử lý lõi tứ Cortex A7, tốc độ 1,2GHz của hãng Broadcom, bộ xử lý đồ hoạ Videocore IV hỗ trợ game 3D, màn hình IPS LCD kích thước 5 inch với công nghệ OCA (Optical Clear Adhensive) nhằm giảm lớp không khí giữa bề mặt cảm ứng và màn hình LCD để hình ảnh hiển thị rõ nét và đẹp hơn; dung lượng RAM 1GB, cảm biến máy ảnh 5MP của hãng Omni Vison với công nghệ mới BSI (Back-illuminated Sensor) tăng khả năng thu sáng 60%, giảm nhiễu. So với nhiều sản phẩm cùng cấu hình, Touch LAI 504Q có mức giá thấp nhất: 3,19 triệu đồng! Ngoài ra, 504Q là dòng smartphone đầu tiên được tích hợp ứng dụng mới: Wada Voice Search – công cụ tìm kiếm bằng giọng nói và được tặng gói cước kết nối miễn phí 3G của Mobifone trong sáu tháng.

Samsung Galaxy Grand 2 vừa có mặt trên thị trường với giá 8,49 triệu đồng. Về cấu hình, Galaxy Grand 2 phù hợp với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội, lướt web và những ứng dụng giải trí như xem phim, nghe nhạc... khi có màn hình 5,25 inch, hệ điều hành Android 4.3, camera có độ phân giải 8 megapixel, bộ xử lý bốn nhân của Qualcomm tốc độ 1,2GHz, 1.5GB RAM, bộ nhớ trong 8GB. Cấu hình mạnh nhưng với dung lượng pin 2.600mAh, phải sắm thêm một viên pin dự phòng.

22,9 triệu đồng không phải là một số tiền nhỏ, “ghiền” những thiết bị đa năng thì Transformer Book Trio (của Asus) là sản phẩm cần được quan tâm. Trio có hai hệ điều hành: Windows và Android tương thích với hai bộ vi xử lý để vừa là chiếc máy tính xách tay (notebook), vừa là chiếc máy tính bảng (tablet). Trio có màn hình cảm ứng với kích thước 11,6 inch với độ phân giải 1920 x 1080p, bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 4. Chỉ cần rút màn hình ra khỏi bàn phím, Trio sẽ tự động chuyển sang vai trò là một tablet chạy bộ vi xử lý Intel Atom Z2560 1,6GHz, Android 4.2 Jelly Bean, ổ cứng 16GB.

Nhóm sản phẩm tivi LCD, LED đang giảm giá mạnh để thu hút người dùng. Không chỉ vậy, đây là thời điểm có nhiều hàng với nhiều mức giá khác nhau. Chỉ cần số tiền 2,9 triệu đồng có thể chọn mẫu tivi LED L23F3380 của TCL. Dù có hạn chế về kích thước màn hình, 23 inch, nhưng dòng sản phẩm này được thiết kế hệ thống đèn LED, đầy đủ các cổng kết nối: USB, HDMI..., độ phân giải Ready HD. Muốn chuyển sang thương hiệu lớn hơn, thêm 600.000 đồng để sử dụng mẫu LED 23PB200 của Toshiba, cũng có kích thước 23 inch. Còn nếu sử dụng cho cả gia đình, nên chọn những dòng có màn hình kích thước từ 32 inch trở lên của các hãng Samsung, Panasonic, Toshiba...

 

Theo SGTT

.