Hàng sạch bán chạy
Cập nhật lúc 12:37, Thứ ba, 13/01/2015 (GMT+7)
Đứng trước vấn đề cấp thiết về vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuyển hướng kinh doanh đánh vào nhu cầu, tâm lý người tiêu dùng bằng cách quảng bá bán những sản phẩm "sạch". Tuy nhiên, sản phẩm sạch đến đâu thì vẫn còn là câu hỏi. ( dịch vụ, điện tử, thực phẩm, hàng hóa)
Đứng trước vấn đề cấp thiết về vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuyển hướng kinh doanh đánh vào nhu cầu, tâm lý người tiêu dùng bằng cách quảng bá bán những sản phẩm “sạch”. Tuy nhiên, sản phẩm sạch đến đâu thì vẫn còn là câu hỏi.
Gần đây, trào lưu kinh doanh thực phẩm sạch online cũng phát triển mạnh mẽ. Đại diện quán C.H 1 cho biết, hiện quán vẫn đang duy trì hình thức kinh doanh thức uống sạch, như: cà phê, trà sữa, nước ép... trên internet và được các bạn trẻ tin dùng. Bên cạnh đó, quán đã bắt đầu bày bán thêm các sản phẩm trái cây sạch được gần 1 tháng nay. Với hình thức giới thiệu trực tiếp với khách tại quán và trên trang mạng xã hội, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, quán sẽ tạm ngưng hoạt động bán nước giải khát trong một số ngày để tập trung vào sản phẩm trái cây sạch cho thị trường tết.
Đối với những trang mạng, người tiêu dùng chỉ có thể dùng mắt để đánh giá sản phẩm sạch. Vì vậy, mỗi cửa hàng online đều đưa những tiêu chuẩn chất lượng VietGAP, GlobalGAP... lên làm hình nền để quảng bá và không quên trích những bình luận, đánh giá của chính các thành viên trên diễn đàn về chất lượng sản phẩm với mục đích giữ chân khách...
Tuy nhiên, một số cửa hàng online trộn hàng kém chất lượng vào để bán kiếm lời. Để kiểm soát chất lượng và tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, vừa qua Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý website thương mại điện tử. Theo thông tư thì người bán hàng trên các trang mạng điện tử phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, hàng hóa, dịch vụ... cho chủ sàn giao dịch thương mại điện tử.
Theo Báo Đồng Nai
.