Nhằm cung ứng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, các tiểu thương, siêu thị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn hàng từ rất sớm nhằm đảm bảo giá cả ổn định. Theo Sở Công Thương, với nguồn hàng phong phú sẽ khó xảy ra hiện tượng giá tăng đột biến, thiếu hàng trước trong và sau Tết Nguyên đán 2016.


Hàng hóa không khan hiếm, sốt giá

Phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2016, Công ty Lương thực Đồng Tháp chuẩn bị 5.100 tấn gạo để tham gia bình ổn thị trường, được bố trí tại 6 điểm bán hàng trong tỉnh. Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp và Công ty TNHH MTV Xăng dầu Đồng Tháp luôn đảm bảo mức dự trữ lượng xăng dầu lưu thông 30 ngày theo quy định và chuẩn bị thêm nguồn hàng dự trữ phục vụ sản xuất và tiêu dùng nhân dân trong dịp Tết. Riêng các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm như Công ty CP Dược phẩm Imexpharm, Công ty CP XNK Y tế Domesco tăng cường sản xuất và cung cấp ra thị trường các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết với chất lượng, giá cả phù hợp...

Các siêu thị, tiểu thương trên địa bàn đã tổ chức triển khai kế hoạch dự trữ nguồn hàng phục vụ Tết từ rất sớm nhằm đảm bảo giá cả hàng hóa không biến động lớn. Cụ thể Vinafood Mart chuẩn bị 25.000 mặt hàng với tổng trị giá 20 tỷ đồng. Co.opMart Cao Lãnh chuẩn bị hàng hóa Tết với trị giá 40 tỷ đồng, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống...

Các siêu thị, tiểu thương trên địa bàn tỉnh kỳ vọng, thị trường Tết Nguyên đán 2016 sẽ mang đến doanh thu cao khi sản phẩm hàng hóa không có nhiều biến động về giá, chỉ tăng nhẹ khoảng từ 3-10%. Riêng bia, nước ngọt các loại tăng từ 10.000-20.000 đồng/thùng. “Chính việc chủ động trong cung ứng hàng hóa Tết sẽ giảm thiểu được việc giá sản phẩm tăng đột biến, tác động đến sức mua của người tiêu dùng, phần nào giúp doanh thu của đơn vị năm nay có thể tăng cao hơn” - anh Lê Hồng Phúc, Phó Giám đốc Siêu thị Vinafood Mart Cao Lãnh thông tin.

Điểm nổi bật năm nay là các mặt hàng sản xuất trong nước chất lượng cao chiếm số lượng lớn. “Chỉ tính riêng thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, sản phẩm hàng Việt chiếm số lượng trên 90%, bởi chất lượng mẫu mã sản phẩm được doanh nghiệp đầu tư mạnh và xem thị trường nội địa là một thị trường đầy tiềm năng”.

Chất lượng được siết chặt

Trước sức ép của thị trường đòi hỏi về sản phẩm sạch, không chỉ siêu thị, các tiểu thương đã đẩy mạnh, quản lý chặt chẽ sản phẩm khi nhập vào. Cô Lê Thị Thanh Lễ, tiểu thương chợ Cao Lãnh cho hay: “Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm, vì thế chúng tôi chọn lựa những đơn vị phân phối uy tín, thương hiệu được bà con sử dụng nhiều mới có thể bán được hàng. Đồng thời chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp cam kết đảm bảo là hàng hóa không quá cận date”.

Riêng đối với các siêu thị trên địa bàn tỉnh thì tiến hành các giải pháp sàng lọc nghiêm ngặt hơn. Chị Nguyễn Thị Minh Trang - Giám đốc Siêu thị CoopMart chia sẻ: “Chất lượng sản phẩm chính là hình ảnh đại diện của siêu thị. Vì thế, trước khi sản phẩm được nhập vào hệ thống, chúng tôi có những quy trình xử lý nghiêm ngặt để đảm bảo sản phẩm chất lượng. Đó là trách nhiệm của chúng tôi với người tiêu dùng”.

 Ngoài ra, để công tác bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 hiệu quả, Sở Công Thương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý Thị trường phối hợp với Sở Tài chính và một số ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thương mại về việc thực hiện các quy định quản lý giá như: đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết... nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.