(BVPL) - Trong tình cảnh kinh tế đầy biến động, các doanh nghiệp từ nhà nước đến tư nhân đồng loạt gặp khó khăn, hệ thống ngân hàng bất ổn, bất động sản đóng băng, nhân viên bị giảm lương cắt thưởng… thì Việt Nam vẫn được coi là bãi đáp an toàn cho các hãng hàng hiệu siêu sang.

 


Giống như thị trường thời trang và hàng không, trong mắt các thương hiệu siêu xe, siêu sang thì Việt Nam luôn là thị trường tiềm năng. Nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam cho biết hai thương hiệu Rolls-Royce và Mini của tập đoàn BMW sẽ có mặt tại Việt Nam trong vòng 1 năm tới. Dù thị trường xe hơi hiện nay gần như đóng băng nhưng các dòng xe cao cấp vẫn được ưa chuộng và duy trì được doanh số.

Rolls-Royce cho biết họ đặt mục tiêu tiếp cận giới triệu phú ở các thị trường mới nổi như Châu Á, Nam Mỹ cụ thể là Chi Lê, Thái Lan và Việt Nam, theo đó Rolls-Royce sẽ tăng số lượng đại lý từ 105 lên 120 trong vòng 5 năm tới.

Hiện nay, dù chưa có đại lý chính thức nhưng đã có khoảng 60 xe Rolls-Royce tại Việt Nam với đủ các phiên bản khác nhau, trong đó có 4 trong tổng số 33 chiếc phiên bản Rồng trên toàn thế giới. Nói về độ chịu chơi của đại gia Việt, một trang báo quốc tế đã đăng ảnh một chiếc Rolls-Royce trên đường phố để minh họa cho sự giàu lên nhanh chóng tại Việt Nam.

Trong số 60 chiếc Rolls-Royce, chỉ có 1 chiếc được nhập về một cách chính thống, số còn lại đều về nước theo con đường ngoại giao hoặc xe đã qua sử dụng. Điều này chứng tỏ tiềm năng thực sự của thị trường xe hơi hạng sang Việt Nam. Độ chịu chơi và chịu chi của người Việt là một nguyên nhân quan trọng khiến cho các thương hiệu siêu xe như Rolls-Royce, Lexus, Ferrari đặt Việt Nam trong tầm ngắm.
 

Theo Vef.vn

.