Cận Tết, nắm bắt tâm lý các bà nội trợ thường chuộng đặc sản quê, không ít tiểu thương, dân buôn hàng rong tranh thủ bán đủ loại. Nhiều người còn trà trộn thêm cả hàng chợ để kiếm lời.   


Tương tự, một người bán rong cũng lấy đầy hai sọt hàng tại các kios chuyên bán hành khô, tỏi Trung Quốc ở chợ Long Biên rồi đạp xe đi thồ một mạch về phố Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) để bán. Đẩy xe chưa được chục mét, khi có khách hỏi mua, chủ hàng ngay lập tức đon đả: "Hành khô lấy tận gốc ở Hải Dương, giá 60.000 đồng/cân. Quê chị ở đó nên chị đảm bảo".

Với những khách hàng khác, người bán rong này cũng giới thiệu tương tự và không quên chêm một câu "Ở chợ toàn hành, tỏi Trung Quốc đội lốt hành ta thôi". Nhờ đó, chỉ trong chốc lát, xe hàng đã với đi nhanh chóng.

Dịp cận Tết là cơ hội để những mặt hàng đặc sản quê như măng khô, miến, tỏi, hành... được bàn tràn lan trên đường phố, thậm chí còn len tận vào các ngõ để rao bán, với mức giá không khác mấy so với ngoài chợ.

Chị Đinh Ngọc Lan ở ngõ 176 Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi cũng tưởng đặc sản thật nên đã mua vào thứ. Nhưng tuần trước, đứa em gái bảo khi nấu thử loại miến dong đặc sản Cao Bằng bán rong, sợi miến nát ngay", chị Lan nói.
 

Theo VEF

.