Mỹ phẩm giả là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà nghiêm trọng hơn, mỹ phẩm giả còn nguy hiểm tới sức khỏe và sắc đẹp của người dùng.


Theo cơ quan chức năng, tại các cửa hàng, mỹ phẩm được bày bán được che đậy một cách tinh vi. Hàng thật có hóa đơn chứng từ được để lẫn hàng giả nhằm qua mặt cơ quan quản lý.

Nguy hiểm hơn, mỹ phẩm "dỏm" được làm y chang như mỹ phẩm thật. Công nghệ sản xuất mỹ phẩm giả cũng ngày càng tinh vi. Các loại mỹ phẩm giả, nhái thương hiệu không chỉ hàng sản xuất trong nước mà phần nhiều được nhập lậu từ nước ngoài nên bao bì hàng giả, nhái rất sắc nét, người tiêu dùng rất khó phát hiện. Trong khi đó, vẫn chưa có một quy chuẩn nào của cơ quan chức năng hướng dẫn người dân phân biệt và nhận biết mỹ phẩm giả.

Các loại mỹ phẩm kém chất lượng đã gây ra nhiều hiểm họa cho người sử dụng. Không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà nghiêm trọng hơn, mỹ phẩm giả còn nguy hiểm tới sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng. Đã có không ít trường hợp bị dị ứng với mỹ phẩm trôi nổi dẫn đến các bệnh viêm nhiễm về da phải nhập viện điều trị.


Theo Vef

.