Thuốc HPC - 97 HXN đến từ Trung Quốc này có tác dụng biến trái cây xanh thành chín một cách "thần tốc".

 

 

Nhận biết hoa quả nhiễm hóa chất

 

Như Chất Lượng Việt Nam đã đưa, việc nhận biết hoa quả ngậm hóa chất hay không rất đơn giản nếu các bà nội chợ tinh ý và kiểm tra kỹ trước khi mua. Đối với hoa quả có màu sắc và trạng thái tự nhiên sẽ không bị giập nát, úa, không có vết màu lạ hay mùi vị lạ. Đặc biệt không nên mua hoa quả đã bị thâm hoặc nhũn ở đầu dù phần vỏ của hoa quả còn đẹp vì có thể là do hoá chất bảo vệ thực vật nhưng thực chất bên trong hoa quả đã bị hỏng.

 

Trong quá trình mua hoa quả người tiêu dùng cần lưu ý, tất cả các hiện tượng bất thường như quả quá non, xanh, hoặc chín quá đều, đẹp không bình thường là dễ có hóa chất bảo vệ thực vật.

 

Hoa quả nhiễm hóa chất thường có mùi hắc, khó chịu do khi phun thuốc xong, người ta chưa để thời gian cách ly đủ mà đã đem ra thị trường.

 

Cách kiểm tra hoa quả có an toàn không khá đơn giản. Đó là khi mua hoa quả, bạn để trong túi nilon, túm lại trong chốc lát, rồi mở ra ngửi. Nếu có hóa chất tồn dư thì sẽ có mùi hơi hắc.

 

Do đó, bất cứ loại hoa quả nào khi mua về, trước khi ăn hoa quả, người tiêu dùng nên ngâm trái cây trong nước muối loãng khoảng 30 phút để làm tan dư lượng hóa chất bảo quản ngấm vào vỏ, và nên gọt, bóc vỏ trước khi ăn. Đặc biệt, khi bổ ra mà thấy ruột có dấu hiệu nhũn, màu khác thường thì không nên sử dụng.

 

Theo VietQ