Chủ một cửa hàng bán thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật rùng mình kể, một người bà con trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Nội Bài mua mớ rau muống về để trong tủ lạnh, khi mang ra thấy dài thêm ra cả gang tay.

 


Những người bán rau đồn nhau lên chợ Yên để mua được loại “thần dược” này. Bởi làng Yên chuyên trồng hoa, có người đã từng ứng dụng thành công loại thuốc kích phọt “hoa vươn cành” cho “rau vươn ngọn”.

Chị Thuyết (Kim Nỗ, Đông Anh) tuần nào cũng chạy xe 7 cây số sang làng Yên mua “thuốc vượt” và viên “sủi gấp”. “Thuốc vượt” cỡ chỉ bằng hai ngón tay được đóng trong bao bì toàn chữ Trung Quốc.

Tới làng Yên, PV không thể tiếp cận các cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật để mua loại “thuốc vượt” hay “viên sủi gấp” như đã được mô tả. Tuy nhiên, nếu bỏ chút công sức vẫn có thể mua được loại “thần dược” này, bởi theo chị Thuyết, “phải là người quen, hoặc có người dẫn mối, dân buôn mới dám đưa loại thuốc này ra”.

Chị Thuyết hào hứng: “Hiệu quả không ngờ cô ạ, rau cắt rồi ngâm chừng 5-7 giờ vẫn có thể dài ra tới 20-30cm. Kinh doanh mà, phải vất vả làm lợi thôi”.

 

Theo Vef

.