Một bó lá cẩm tươi 3 lạng giá 50.000 đồng, 1 kg gạo nếp dùng hết 5 lạng lá cẩm. Lá cẩm tươi tím, đỏ, hoa vàng... để nấu xôi ngũ sắc đang được không ít chị em tìm mua trong dịp Rằm tháng Bảy này.
 


“Ngoài chuyện tăng giá lên 150.000 đồng/kg, khách đặt mua nhiều nên cửa hàng của tôi hiện chỉ nhận giao hàng cho khách ở khu vực Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, với phí vận chuyển 20.000 đồng/đơn hàng. Khách ở quận khác như Thanh Xuân, Hoàng Mai hay các huyện ngoại thành thường phải đến cửa hàng lấy trực tiếp. Từ đầu tháng Bảy âm tới giờ, mỗi ngày tôi bán được khoảng 40-50kg lá cẩm. Hai ngày nay số lượng bán ra tăng lên gấp rưỡi”, chị Phương cho hay.

Ngoài ra, chị Phương còn kể không chỉ mặt hàng lá cẩm tươi hút khách mà các loại gạo nếp đặc sản vùng cao, như nếp Điện Biên, nếp Tú Lệ Yên Bái... cũng được nhiều người đặt mua.

Chị Nguyễn Thị Nhung ở ngõ 175 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Cả năm mới có cái rằm tháng bảy nên mẹ chồng chị yêu cầu việc chuẩn bị đồ cúng phải hết sức chu đáo, cẩn thận.

“Đang lo không biết làm thế nào với món xôi ngũ sắc thì được cô bạn đồng nghiệp bày cách. Thế là tôi lên mạng đặt mua lá cẩm, vài ký gạo nếp Điện Biên. Về nhà thấy mẹ chồng khá ưng ý”, chị Nhung tâm sự.

Chị Nhung cho biết giá lá cẩm khá cao, mua về đồ xôi tính ra giá cao hơn nhiều lần giá xôi ngũ sắc mua ở ngoài thị trường. Song, đổi lại chị rất yên tâm khi dùng, không lo độc hại vì là màu tự nhiên của thực phẩm. Ngoài ra, lá cẩm còn có công dụng tạo màu để làm một số loại bánh trái cúng rằm.
 

Theo Vietnamnet

.