Cuối tuần qua Hà Nội dù nhiệt độ đã hạ hơn nhưng thời tiết vẫn rất nắng nóng. Để tránh cảnh ám ảnh 5 giờ chiều lại phải vào chợ trong cái nóng như thiêu đốt, rất nhiều bà nội chợ đã đổ xô đi mua hàng dự trữ cho cả tuần. Các mặt hàng giải nhiệt tại nhiều chợ như cua, rau đay, mướp, cam, chanh... đã hết hàng từ sáng sớm.

 


Không chỉ chị Ngọc, rất nhiều bà nội chợ tại Hà Nội chọn siêu thị là địa điểm mua hàng trong những ngày nắng nóng gay gắt này. Theo chị Dương (Xuân Diệu, Hà Nội) vào siêu thị những ngày này vừa đỡ cái nắng nóng chen chúc tại chợ mà đi làm về đã rất mệt, giá cả cũng ổn định hơn ngoài thị trường. Ví dụ hôm trước chị mua quýt hàng rong tại chợ Đội Cấn 75 ngàn đồng/kg nhưng mua trong siêu thị chỉ có 65 ngàn đồng/kg.

Anh Thức (bán hoa quả chợ Thành Công, Hà Nội) cho biết thêm, ngày nắng nóng các loại hoa quả giải nhiệt đều tăng giá từ 5-10 ngàn đồng/kg tùy loại. Ví dụ dừa xiêm bình thường 16 ngàn/quả, nhưng hôm nay đã lên 20 ngàn đồng/quả. Chanh leo cũng tăng 5 ngàn/kg, cam sành bình thường khoảng 45-50 ngàn đồng/kg, nhưng mấy hôm nay tăng 60 ngàn đồng/kg mà cũng không có hàng ngon để bán. Riêng dưa hấu giá tại sạp của anh là 16 ngàn đồng/kg là bán chạy nhất, có ngày hôm 17.5 anh bán được gần 100 quả. Các tiểu thương đều chung một nhận định, nếu thời tiết cứ tiếp tục nắng nóng như hiện tại, giá cả thực phẩm và hoa quả chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng.
 

Theo Thanh Tuyền
Sgtt.vn