leftcenterrightdel
Cục Thuế Hà Nội cũng đã công khai thông tin nợ thuế đối với 574 doanh nghiệp với tổng số thuế đăng công khai số tiền trên 4.700 tỉ đồng 

Đồng thời, đơn vị này cũng đã công khai thông tin nợ thuế đối với 574 doanh nghiệp với tổng số thuế đăng công khai số tiền trên 4.700 tỉ đồng.

Cục Thuế Hà Nội đã thu được hơn 2.600 tỉ đồng tiền nợ thuế, thực hiện cưỡng chế bằng hình thức trích tiền từ tài khoản đối với gần 4.000 đơn vị với số tiền nợ là 1.418 tỉ đồng.

Ngoài ra, về thanh tra kiểm tra, ước tính 6 tháng đầu năm 2019, hoàn thành 40% kế hoạch kiểm tra, kết quả xử lý sau kiểm tra bình quân một cuộc vượt 10% so với kết quả bình quân năm 2018.

Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác thu ngân sách. Theo đó, đơn vị đã xây dựng kho cơ sở dữ liệu tập trung với nhiều thông tin được cập nhật thường xuyên, liên tục, phục vụ tốt cho việc thực hiện có hiệu quả đối với công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là các chuyên đề, các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, hoạt động đặc thù như: chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án, kinh doanh bất động sản, thương mại điện tử, chuyển giá…

Bên cạnh đó, tổng hợp và thu thập các dấu hiệu rủi ro qua thanh tra, kiểm tra xây dựng bộ tiêu chí rủi ro để cảnh báo cho doanh nghiệp, người nộp thuế và đẩy mạnh phương thức kiểm tra điện tử.

 

Nguyễn Anh