Giá dao động 280.000-300.000 đồng, mùi vị đặc trưng riêng, giò làm từ thịt đà điểu được rất khách hàng đặt mua dịp Tết.


Bên cạnh giò đà điểu, năm nay giò gà cũng được giới buôn hàng Tết tung nhiều ra thị trường. Tuy nhiên, sức mua sản phẩm này không cao như giò đà điểu. Giá mỗi kg giò gà dao động 200.000-300.000 đồng, tùy loại.

"Mặc dù chỉ còn chục ngày nữa là Tết nhưng lượng khách đến đặt hàng giò chả khá chậm. Nếu năm ngoái tới thời điểm này đã có vài trăm khách đặt thì năm nay chưa tới 100 người. Riêng giò gà năm nay số lượng đặt trước không tăng so với năm ngoái nhưng bán tốt hơn các loại thông thường. Hy vọng vài ngày nữa số lượng bán ra sẽ tăng mạnh", chủ cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (TP HCM) chia sẻ.

Trái ngược với không khí sôi động của nhóm hàng giò chả thì bánh chưng, bánh tét năm nay khá ảm đảm dù có nhiều sản phẩm lạ.

Tại cửa hàng đặt bánh chưng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) cả ngày chỉ có vài người mua để ăn như ngày thường. Chủ cửa hàng ở đây cho hay, nếu so với năm trước thì năm nay lượng hàng đặt quá chậm. Tết 2014, khách đặt hàng trước cả một tháng, năm nay lượng khách cả tuần cũng không bằng một ngày trong tháng cận Tết của năm ngoái.

"Năm nay tôi không chỉ có bánh tét, bánh chưng thông thường mà còn có cả bánh chưng gấc, nhưng tình hình cũng không mấy cải thiện", chủ cửa hàng này nói.

Chị Oanh, đơn vị cung cấp bánh tét chữ độc đáo ở TP HCM cũng chia sẻ, năm nay công ty lấy hàng ở Cần Thơ và Bến Tre từ sớm, nhưng lượng đơn hàng cho đến thời điểm này chưa tới 100 khách, giảm trên 50% so với năm ngoái. Hiện giá một cặp bánh là 575.000 đồng, bằng với giá Tết 2014.

Còn ông Trương Văn Phúc, Giám đốc điều hành thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm, nơi từng làm bánh tét chữ cho biết, năm nay công ty ngưng cung cấp loại bánh này vì làm quá công phu, chỉ cung cấp ra thị trường khoảng 10 tấn bánh tét thông thường.

Khảo sát của VnExpress.net tại các hệ thống siêu thị TP HCM cũng cho thấy, lượng hàng bán ra tương đối dồi dào, tuy nhiên, lượng khách mua không có dấu hiệu tăng so với năm ngoái.

Nhân viên tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng cho biết, hiện nay khách mua bánh chưng khá lẻ tẻ, có chăng cũng chỉ 1-3 cái để cúng ngày ông Công, ông Táo. Còn riêng với khách hàng là công ty, doanh nghiệp lượng đơn hàng có gia tăng so với mọi năm.

Còn tại hệ thống Big C, đại diện đơn vị cho hay, các loại bánh chưng, bánh tét mặc dù đã có mặt tại hệ thống siêu thị này nhưng sức mua vẫn chưa mấy khả quan. Do lượng hàng tại siêu thị khá dồi dào nên giá không tăng so với năm ngoái.


Theo VnExpress

.