Ocean Mart thừa nhận việc thiếu tem cung cấp thông tin nguồn gốc thực phẩm và bày bán cà chua thối, nhưng lại có những giải thích quá kiểu cho "trẻ lên ba" nghe...


Theo đại diện Ocean Mart, riêng đối với các sản phẩm rau có bao gói của nhà cung cấp, trên gói sẽ thể hiện rõ thông tin sản phẩm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Kiến Thức ngày 26/4 tại siêu thị Ocean Mart Thăng Long, những thông tin đó còn khiến người tiêu dùng hoang mang hơn. Chẳng hạn, sản phẩm rau cải chip của nhãn hàng MekoStar ghi thông tin xuất xứ từ Hải Dương nhưng nơi đóng gói lại có địa chỉ tận… Lâm Đồng.

“Đọc thông tin trên sản phẩm mà tôi thấy loạn hết cả lên, chẳng biết có nên tin đây là rau sạch hay không bởi nó vô lý quá. Chẳng nhẽ rau này trồng ở Hải Dương, sau đó lại phải vận chuyển vào tận Lâm Đồng để đóng gói, rồi lại vận chuyển ra Hà Nội, rồi tiêu thụ ở Ocean Mart?”, bác Vũ Thị N., một vị khách thường xuyên mua hàng tại Ocean Mart Thăng Long, sau khi được PV (trong vai người mua hàng) hỏi thì mới tá hỏa...

Cũng theo bác N., đôi khi người tiêu dùng cứ nhìn thấy "tên họ" cụ thể rau quả là tin tưởng, mà không đọc kỹ mọi thông tin sản phẩm. "Tôi vẫn không thể hiểu được sao có chuyện lạ thế này. Rau này (MekoStar) đắt hơn nhiều các loại rau cùng loại ở siêu thị mà...", bác N. nói.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV mang bó rau cải MekoStar ra quầy cân hàng rau quả và hỏi nhân viên thì... giải thích của nhân viên cũng tới bó tay: "Rau Meko, hàng Đà Lạt... Xuất xứ Hải Dương nghĩa là nó vẫn là Đà Lạt, được trồng ở Hải Dương... Đóng gói ở Lâm Đồng... Đây là công ty phân phối và đóng gói luôn... ở Lâm Đồng".

Dù khẳng định các mặt hàng được nhập và bày bán tại siêu thị đều có nguồn gốc và đầy đủ các giấy tờ liên quan nhưng cách đưa thông tin mập mờ về sản phẩm của Ocean Mart chỉ khiến người tiêu dùng thêm hoang mang và mất niềm tin vào siêu thị này.
 

Theo Kiến Thức

.