Hiện giá trứng gà bán lẻ tại thị trường TP.HCM lên đến 29.000đ/chục, trứng vịt 40.000đ/chục, tăng trung bình từ 3.000-7.000đ/chục, mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay.


Giá trứng tăng mạnh tại các chợ khu vực nội thành, nguồn trứng hầu hết lại không phải từ các doanh nghiệp sản xuất trứng sạch như Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt... Tiểu thương nhiều chợ đã tranh thủ dịp này để sử dụng nguồn trứng từ các đầu mối nhỏ lẻ, không nhãn mác nhằm hưởng chênh lệch cao. Mức tăng này khiến khoảng cách giữa giá trứng tại các điểm bán bình ổn giá với giá trứng thị trường khá lớn. Hiện trứng gà bình ổn duy trì ở mức 25.500đ/chục, thấp hơn giá thị trường từ 2.000-4.000đ, trứng vịt 33.000đ/chục, thấp hơn đến 7.000đ/chục.

Ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt cho biết, đợt tăng giá này là do nhu cầu nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu tăng cao. Tuy nhiên, theo ông Thiện, chưa xuất hiện tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Các doanh nghiệp trứng gia cầm chưa kiến nghị Sở Tài chính TP.HCM điều chỉnh giá trứng bình ổn do đây chỉ là đợt tăng giá nhất thời, cũng không có tình trạng thu gom trứng tại các điểm bán bình ổn để bán ra ngoài như những đợt sốt giá trước đây.
 

Theo Đăng Thư
Phụ nữ TPHCM

.