Một kg cá thu cá giá từ 300.000 đến 400.000 đồng, gấp rưỡi so với vài ngày trước. Tôm, cua, mực cũng có giá tăng cao vào những ngày Giáp tết tại các chợ Đà Nẵng.

Hoạt động chài lưới hoạt động quanh năm nên người dân Đà Nẵng rất ưa chuộng thủy sản, đặc biệt là trong dịp Tết. Các loại cá, tôm, mực thường  được chọn làm quà cho bạn bè người thân dịp này.

Chợ Phước Mỹ (hay còn gọi chợ Bà Kỷ) là chợ cá tươi sống nổi tiếng tại Đà Nẵng. Ở đây, các loại cá được nhiều người chọn mua như thu, chim, ngừ đều có giá tăng gấp rưỡi đến gấp đôi so với vài ngày trước Tết ông Táo. Chị Hoa, chủ một sạp cá cho biết: "Giá cá tăng theo từng ngày, càng cận tết càng đắt vì nhu cầu người mua cao".

 

 Cá thu lớn có giá 300.000 – 400.000 đồng mỗi kg ở chợ Hàn. Ảnh: Thùy Trang
Cá thu lớn có giá 300.000 – 400.000 đồng mỗi kg ở chợ Hàn. Ảnh: Thùy Trang


Tại bến cá Thọ Quang, giá bán buôn mỗi kg cá chim đen và cá thu cũng lần lượt từ 120.000 đồng và 220.000 đồng trở lên. Cô Luyến, người buôn cá ở bến cho biết: "Tùy vào thuyền cập bến hằng ngày đưa về số lượng cá nhiều hay ít mà giá cả tăng giảm khác nhau. Dịp Tết, nhiều người đặt mua các loại cá thu, cá ngừ, cá chim. Nhưng lúc không có hàng thì giá bị đẩy lên cao gấp đôi ngày thường. Giá các loai cá này có khi còn tăng theo buổi, sáng giá khác, chiều giá khác".

Các loại hải sản khác như tôm chì có giá 60.000 đến 70.000 đồng mỗi kg, tôm bóc vỏ có giá 150.000 mỗi kg, tăng gấp đôi ngày thường. Cô Luyến cho biết thêm: "Tôm chì loại to có giá 300.000 đồng một kg nhưng vẫn không đủ giao cho khách và các nhà hàng đã đặt mua từ trước".

Anh Phụng (Mân Quang, Đà Nẵng) - chủ một tàu cá vừa cập bến cho biết: "Giá các loại cá năm nay tăng so với các năm, do những tháng gần Tết biển động, tàu thuyển ít ra khơi. Trong khi đó, lượng cầu vẫn tăng nên đẩy giá lên cao. Một phần khác là do thói quen và sở thích cá biển của người dân nên dù giá cao họ vẫn mua".

Tại các chợ lớn như chợ Hàn, chợ Cồn, giá hải sản còn tăng cao hơn rất nhiều do chi phí vận chuyển, gian hàng. Cá thu tại chợ Cồn có giá từ 300.000 đến 400.000 đồng một kg tùy loại lớn nhỏ, cá được bán nguyên con khoảng 15 đến 20 kg một con.

Chị Diệp, chủ sạp cá chợ Cồn cho hay: "Cá thu hay cá ngừ đều là loại cá ngon, được nhiều người ưa chuộng. Khách hàng mua ăn là một phần, còn chủ yếu là mua biếu tặng. Có người còn đóng thùng xốp nguyên con gửi đi Hà Nội, TP HCM".

Bên cạnh đó, những thông tin an toàn thực phẩm trong những ngày cận Tết cũng khiến tâm lý người tiêu dùng lo ngại, càng đẩy giá hải sản lên cao. Anh Huy (Thọ Quang, Đà Nẵng) cho biết: “Giá thủy sản các năm đều tăng cao vào những ngày giáp Tết, nhưng gia đình tôi vẫn chọn mua. Vì đây là loại thực phẩm an toàn mà ai cũng thích, vừa dùng cho nhà vừa làm quà biếu bạn bè người thân”
 

Theo vnexpress

.