Các hãng có xe nhập khẩu từ ASEAN như Mitsubishi, Toyota, Suzuki đều chưa có kế hoạch thay đổi giá bán theo mức giảm thuế vào 2017.

 


Mẫu xe con duy nhất nhập khẩu từ Indonesia là Suzuki Ertiga cũng không giảm giá. Phần chi phí giảm nhờ giảm thuế được sử dụng để đẩy mạnh các hoạt động marketing, bán hàng nhằm mở rộng độ nhận biết thương hiệu cũng như doanh số. Mức giá 580 triệu của Suzuki Ciaz nhập Thái Lan hiện tại cũng là giá của 2017, vì thế không có sự thay đổi nào.

Hãng xe Mỹ Ford ngoài Ranger còn nhập Everest từ Thái Lan, nhưng cũng như các sản phẩm khác, mức giá không biến động vào đầu 2017.

Một chuyên gia trong ngành nhận định, các hãng sẽ chưa thay đổi ở đầu 2017, một phần do thời điểm bán hàng cuối năm đang chạy hàng nên không thay đổi để tận dụng lợi nhuận. Sang 2017, nhờ mức giá giảm, các hãng có thể chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu, như trường hợp của Honda Civic hay Toyota Fortuner. Ngoài ra, để tận dụng thuế, nhiều sản phẩm mới kỳ vọng cũng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
 

Theo Đức Huy/vnexpress

.