Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá heo hơi bán ra tại trại hiện 45-46 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 2 ngàn đồng/kg so với cách đây gần 1 tuần.

 


* Tin từ các hộ nuôi gà thả vườn trên địa bàn huyện Long Thành cho biết so với tháng trước, giá gà thịt thả vườn bán sỉ tại trại hiện đã tăng từ 65 ngàn đồng/kg lên mức 80 ngàn đồng/kg đối với gà trống, 75 ngàn đồng/kg lên mức 90 ngàn đồng/kg đối với gà mái, còn tại các chợ giá gà bán lẻ trên mức 100 ngàn đồng/kg. Giá gà thịt thả vườn tăng lại là do nhu cầu và tâm lý của người tiêu dùng, vì thịt của gà thả vườn ăn ngon và an toàn hơn. Ngoài ra, giá gà giống cũng tăng vì đây là thời điểm đa số bà con nông dân nhập đàn nuôi để phục vụ nhu cầu tiêu thụ cuối năm và Tết Nguyên đán 2014.

* Theo các hộ chăn nuôi gà trên địa bàn huyện Thống Nhất, hiện giá gà tam hoàng trên thị trường đã tăng lên 45 ngàn đồng/kg, tức tăng 10 ngàn đồng so với thời điểm cuối tháng 8 vừa qua. Với giá bán này, sau khi trừ chi phí con giống, thức ăn và vaccine, người nuôi gà tam hoàng có lời từ 20 - 22 ngàn đồng/con gà từ khi nhập nuôi đến khi xuất bán.
 

Theo Báo Đồng Nai

.