Giá nước ngọt, bia các loại tại các điểm phân phối, điểm bán lẻ có xu hướng tăng nhẹ. Giá hầu hết các loại sản phẩm đều tăng 5.000 - 10.000đ/thùng.
 


Tại một số cửa hàng rượu bia, nước giải khát trên đường Nguyễn Thông (Q.3, TP.HCM), bia Heineken dao động từ 380.000 - 390.000đ/thùng, Tiger 300.000đ/thùng… cao hơn 10.000 - 15.000đ so với thời điểm trước Tết Dương lịch. Tại các đại lý trên đường Phạm Văn Hai, Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình), đường D2 (Q.Bình Thạnh)… giá mỗi thùng bia, nước giải khát tăng khoảng 10.000đ. Chị Nhung, chủ đại lý tạp hóa trên đường Nguyễn Thông cho biết, khách hàng mua bia, nước ngọt bắt đầu tăng từ sau rằm tháng Chạp, đối tượng tiêu thụ chủ yếu là khách văn phòng phục vụ tiệc tất niên cơ quan, tuy nhiên so với năm trước sức mua giảm khá nhiều. Việc cửa hàng điều chỉnh tăng giá theo chị Nhung là do đại lý phân phối cung ứng hàng chậm.

Khảo sát tại các đại lý cho thấy có sự chênh lệch khá lớn giữa các điểm bán. Chẳng hạn, cùng là Q.3 nhưng khu vực Nguyễn Thông giá bia, nước ngọt khá cao, trong khi đó một số đại lý trên đường Võ Thị Sáu, Lê Văn Sỹ có nơi bán giá thấp hơn tới 20.000đ/thùng. Tại đại lý số 168 Võ Thị Sáu: bia Heineken 362.000đ/thùng, Tiger xuân 285.000đ/thùng, 333 giá 203.000đ/thùng, Sapporo 369.000đ/thùng; nước ngọt Pepsi 163.000đ/thùng, Coca Cola 173.000đ/thùng, nước yến 198.000đ/thùng. Mức giá này thấp hơn ít nhất 10.000đ so với các đại lý khác. Đại diện Nhà máy bia Việt Nam khẳng định, lượng bia sản xuất hiện nay đủ phục vụ cho mùa Tết, giá sỉ từ nhà máy đưa về đại lý không tăng, việc tăng giảm này hoàn toàn do các cửa hàng tự điều chỉnh do yếu tố cung cầu (nơi bán ế thì hạ giá, nơi bán chạy thì tăng giá).
 

Theo PNO

.