Theo dự báo của Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính, những ngày cuối tháng 11-2013, giá lúa gạo và thực phẩm tươi sống có xu hướng tăng nhẹ.

Trong khi đó, giá chào bán gạo của Việt Nam lại tăng do đang vào thời điểm cuối vụ Hè Thu, không còn nhiều lúa gạo đồng thời nhu cầu xuất khẩu của Việt Nam cũng đang tăng lên. Do vậy, dự báo giá gạo thế giới và giá lúa gạo trong nước sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới.

Giá các loại thịt lại tăng do thời tiết mát mẻ, nhu cầu thị trường tăng. Giá một số mặt hàng thủy hải sản và rau củ quả giảm nhẹ do nguồn cung dồi dào. Diễn biến này sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày tới.

Bên cạnh 2 mặt hàng trên, giá đường, xi măng, gas, thép xây dựng, thuốc... cơ bản ổn định.

Về giá xăng dầu, các mặt hàng xăng dầu hiện vẫn đang sử dụng Quỹ Bình ổn giá từ 200-700 đồng/lít, kg (tùy từng chủng loại). Mặc dù giá thế giới những tuần qua có diễn biến giảm, song mức giảm còn thấp khiến giá cơ sở của các chủng loại dầu vẫn cao hơn giá hiện hành.

Ngày 11-11 vừa qua, Liên Bộ Tài chính- Công Thương đã yêu cầu các doanh nghiệp trích thêm Quỹ Bình ổn giá và giảm tối thiểu 241 đồng/lít đối với xăng để chia sẻ lợi ích và hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt khó khăn trong điều kiện bão lũ liên tiếp.

Theo dự báo, trong ngắn hạn, giá của mặt hàng này vẫn diễn biến phức tạp và tiếp tục dao động ở mức cao.
 

Theo Báo Hải Quan

.