Các nhãn hàng thời trang cao cấp trên đường Nguyễn Trãi đồng loạt giảm giá lên đến 70% khiến mùa sale off tại TP.HCM sôi động hơn, song sức mua vẫn yếu.

 


Tại một số điểm bán, giảm giá sốc mà sức mua vẫn không tăng đáng kể. Tại Zen Plaza, dù quầy nào cũng trưng bảng sale off nhưng cả những ngày cuối tuần thì người bán vẫn đông hơn khách mua. Nga, nhân viên cửa hàng Cita, cho biết có ngày cửa hàng chỉ bán được 1-2 sản phẩm. Khách chủ yếu xem chứ ít mua. Cũng theo Nga, từ đầu năm đến nay, các chương trình giảm giá được thực hiện liên tiếp nhưng vẫn vắng.

Đây cũng là hoàn cảnh chung của các trung tâm Vincom, Bitexco, Pakson. Theo quản lý  tại một cửa hàng giày tại Bitexco, tòa nhà này mới, ít người biết đến, nên việc tung ra chương trình khuyến mãi để khách đến nhiều hơn là chủ trương của các chương trình. Từ giữa tháng 6 đến nay, Bitexco có lượng khách đến tăng gấp đôi so với trước đây, song cũng chỉ khảo giá. Quản lý một cửa hàng quần áo tại Parkson cũng cho hay, nhờ áp dụng chương trình giảm giá 30-50% lượng khách tăng gấp 3 so với bình thường, trước đây một ngày nhiều lắm khoảng 20 chục khách ghé nhưng nay lên hơn 200. Thi thoảng, cửa hàng này mới có khách mua và tập trung vào các sản phẩm có giá thấp, tương đương trên dưới 500.000 đồng sau khi đã giảm..

Nguyên nhân, theo chia sẻ của anh này là giảm giá 60-70%, nhưng mức còn lại khách phải thanh toán cho một sản phẩm vẫn quá cao so với túi tiền của họ. Với giá phổ biến một đôi giày giá khoảng 3 triệu đến 3,5 triệu đồng, áo thun nam giá khoảng từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng, áo đầm khoảng 1,2-3 triệu đồng,... chỉ thích hợp với loại khách hàng đại gia. Với những mặt hàng có mức giảm cao thì phần nhiều rơi vào hàng lỗi mốt, lỗi size nên khách hàng cũng không nhiều sự lựa chọn.
 

Theo H.Linh
 Infonet

.