Đưa hàng Việt xuất ngoại
Cập nhật lúc 17:00, Thứ sáu, 04/09/2015 (GMT+7)
Khi hội nhập sâu hơn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ gặp khó khăn về đầu ra. Nhưng vẫn có những DN, cơ sở tìm ra cách riêng giữ được thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu. ( doanh nghiệp, hàng việt, thủ công mỹ nghệ)
Khi hội nhập sâu hơn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ gặp khó khăn về đầu ra. Nhưng vẫn có những DN, cơ sở tìm ra cách riêng giữ được thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu.
Ông Nguyễn Tân Phú, Giám đốc Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng (Nutriworld) ở ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất) hào hứng kể: “Trung bình mỗi tháng công ty xuất khẩu được khoảng 5 tấn nấm mèo khô đã sơ chế, thái sợi và đóng gói sang gần 10 thị trường, song tập trung nhiều ở Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức. Với thị trường trong nước, Nutriworld đã cung cấp cho hầu hết các hệ thống siêu thị với trên 10 tấn/tháng”. Ngoài ra, công ty còn sơ chế, đóng gói bán cho các DN khác để xuất khẩu gần 40 tấn/tháng. Cũng theo ông Phú, mỗi năm nông dân Đồng Nai sản xuất khoảng 50 ngàn tấn nấm mèo, đầu ra còn khá bấp bênh. Vì thế, ông Phú dự tính sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, tìm thêm thị trường để đưa nấm Đồng Nai xuất khẩu sang nhiều nước khác với số lượng lớn giúp nông dân trồng nấm có đầu ra ổn định.
Bà Quan Ngọc Liên, Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Mỹ ở xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) tự hào nói: “Hoàn Mỹ là một trong số ít DN ở Việt Nam cũng như thế giới ký được hợp đồng dài hạn cung cấp các loại nút áo cao cấp từ vỏ sò cho các thương hiệu quần áo, túi xách lớn ở Italia, Pháp, Hoa Kỳ và một số nước khác. Để giữ chân được những khách hàng lớn, sản phẩm của công ty phải luôn đảm bảo chất lượng và giao hàng đúng thời hạn”. Đơn hàng từ các thương hiệu quần áo, túi xách lớn trên toàn cầu dành cho DN Hoàn Mỹ ngày một nhiều và công ty đã phải nâng công suất gấp gần 2 lần so với ngày mới thành lập vẫn không đủ hàng cung cấp.
Theo Báo Đồng Nai
.