leftcenterrightdel
 Trong 9 năm, Cao Thị Tâm đã lừa, chiếm 22 tỷ đồng của hàng chục người cả tin.

Với vỏ bọc doanh nhân thành đạt, bằng nhiều thủ đoạn gian dối khác nhau, Cao Thị Tâm đã vay tiền của nhiều người trên nhiều địa bàn khác nhau, chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2008-2016, đối tượng Cao Thị Tâm (SN 1958, trú tại thôn Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) tự xưng là doanh nhân đi tìm gặp người thân, các doanh nghiệp ở vùng miền núi Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa... đặt vấn đề vay mượn tiền hùn vốn làm ăn.

Để lấy lòng tin, bà Tâm thuê ôtô và tài xế riêng, rủ thêm một số người họ hàng đi cùng sắm vai trợ lý, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như: vay mượn tiền trả lãi cao để lấy hàng ô tô, máy ủi, máy xúc, máy đào, vàng trắng, xe máy SH Đức... từ cảng Hải Phòng, cảng Cam Ranh đem về bán. Cao Thị Tâm đã lừa vay tiền của 24 người có “máu mặt” trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nha Trang… lấy tiền đem tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
 “Doanh nhân thành đạt” Cao Thị Tâm (SN 1958, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tại cơ quan điều tra.

Với chiêu bài này, trong vòng 9 năm, bà Tâm đã chiếm đoạt số tiền 22 tỷ đồng của các bị hại. Có bị hại vì tâm lý hi vọng cho vay lần cuối để vớt vát, song bị bà Tâm lừa hết lần này đến lần khác với số tiền nhiều tỷ đồng. Khi người cho vay đòi lại tiền, đối tượng này đã đe dọa, thậm chí đòi hành hung nên trong suốt một thời gian dài nhiều người dân không dám tố cáo.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Đặng Thuỳ