Theo đó, hình ảnh được một vị khách ghi lại cho thấy, chiếc taxi trên thuộc hãng Taxi G7 có lắp khoang chắn (còn gọi thanh chắn) ngăn cách giữa tài xế taxi với hành khách ngồi phía sau và hành khách ngồi ghế phụ.

leftcenterrightdel
Đây được cho là 1 trong những cách có thể bảo vệ tài xế trước nguy cơ bị tấn công. 

Đây được coi là chiếc taxi đầu tiên ở Việt Nam có lắp khoang chắn bảo vệ tài xế. Và vì thế hình ảnh ngay khi được lan truyền trên mạng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Đa phần ý kiến ủng hộ việc taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế, nhất là sau vụ việc tài xế taxi bị cứa cổ ở trước cổng sân vận động Mỹ Đình xảy ra tối 29/1/2019 vừa qua.

Bởi trước đó việc này đã được nhiều nước trên thế giới làm để bảo vệ an toàn cho tài xế. Tuy nhiên, cũng có ý kiến thắc mắc rằng, liệu việc lắp đặt thanh chắn bảo vệ tài xế taxi nói trên có được cơ quan chức năng cho phép?

Sáng 18/2, trao đổi với PV, một lãnh đạo hãng taxi G7 cho biết, đã nắm được hình ảnh nói trên. Tuy nhiên, vị này khẳng định việc lắp khoang chắn bảo vệ như trong ảnh là do tài xế taxi tự ý làm chứ không phải do hãng triển khai đồng bộ.

"Việc lắp đặt khoang chắn, thanh chắn thì còn ảnh hưởng đến nhiều thứ trong đó có cơ quan quản lý nhà nước. Ví dụ: Đi đăng kiểm mà xe không có cái này thì người ta cũng không đăng ký cho...", vị lãnh đạo hãng Taxi G7 chia sẻ.

Vũ Minh Khôi