Ngày 11/3/2023, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Aries (địa chỉ số 52 Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh).

leftcenterrightdel
 Viện thẩm mỹ Aries không phép, gây tai biến cho khách.

Theo Thanh tra Sở Y tế, Viện thẩm mỹ Aries là cơ sở chăm sóc da nhưng lại cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những vi phạm trên, Viện thẩm mỹ Aries đã bị xử phạt với tổng số tiền là 135 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP HCM nhận được thông tin báo cáo của Bệnh viện Mắt về trường hợp Viện thẩm mỹ Aries trên đường Lê Trực, phường 7 thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến cho khách hàng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận cơ sở có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Aries. Cơ sở có biển hiệu “Viện thẩm mỹ Aries, giữ mãi nét đẹp thanh xuân của Bạn”, đồng thời bên trong phòng không có khách.

Tại tầng 2 cơ sở là phòng phẫu thuật có hai giường, đèn phẫu thuật, máy monitor theo dõi, tủ thuốc có thuốc và trang thiết bị dụng cụ y tế, thùng rác có rác thải y tế.

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong các máy trang thiết bị phẫu thuật gồm: bình oxy, giường phẫu thuật, 2 đèn mổ, máy monitor, máy hút đàm, thuốc trong tủ thuốc.

Tại phòng tiếp khách hàng, đoàn phát hiện thu giữ một bảng giá dịch vụ, hai hồ sơ lưu trữ khách hàng, một sổ thu phí dịch vụ của Viện thẩm mỹ Aries.

Kiểm tra trên trang Website: vienthammyaries.vn có đăng tải nội dung các dịch vụ quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ. Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt thêm nhiều cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, xử phạt Công ty TNHH phòng khám đa khoa Tân Bình (tại địa chỉ 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình) số tiền 61 triệu đồng với các vi phạm: người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật...; Buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bà Trần Thị Hiền, chủ hộ kinh doanh Hoài Vy (11 đường số 4 khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp), bị xử phạt với số tiền 87 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền bất hợp pháp là 7 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở với thời hạn 18 tháng.

Nguyên nhân là do bà Hiền đã vi phạm vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép và khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng đối với bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Lê Thị Thư (hành nghề tại 1503 - 1505 - 1507 - 1509 đường 3 Tháng 2, phường 16, quận 11) do khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh