Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) có hiệu lực từ ngày 1/7/2011. Tuy nhiên trên thực tế quyền này vẫn chưa được “thượng đế” dùng đến vì nhiều lẽ, trong đó có cả việc người dân không biết có những quyền gì trên thực tế.

 


Tại Khoản 3 Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nêu rõ: Người tiêu dùng có quyền được lựa chọn hàng hóa dịch vụ theo yêu cầu thực tế của mình. Và tại Khoản 2 Điều 8 có quy định: Người tiêu dùng có quyền được yêu cầu cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đến chứng từ, tài liệu có liên quan...

Do vậy, khi người tiêu dùng mua hàng hóa thì phải yêu cầu tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp tài liệu có liên quan tức là phiếu bảo hành. Trường hợp không cung cấp các tài liệu có liên quan, người tiêu dùng có quyền từ chối không thực hiện giao dịch mua bán này.
 

Theo NTD

.