Người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu mua sắm hàng hóa có chất lượng, ngày càng có ý thức sử dụng các mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những thay đổi này trong thói quen tiêu dùng đã khiến họ lựa chọn các siêu thị, các trung tâm mua sắm hiện đại.

 


Sự ra đời các siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại đã tạo nên xu hướng mua sắm mới nhất là trong nhóm đối tượng người tiêu dùng có thu nhập khá ổn định. Chị Hân, làm việc cho một khách sạn lớn trên đường Thùy Vân chia sẻ: “Tình trạng buôn bán hàng nhái, hàng giả, hàng mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong các chợ làm tôi cảm thấy không yên tâm. Nhiều khi ra chợ, cầm món hàng trên tay mà trong đầu cứ đặt ra bao nhiêu là câu hỏi như sản phẩm này có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật hay không, có còn hạn sử dụng hay không?... Thế nên việc lựa chọn các điểm mua sắm đáng tin cậy như ở siêu thị là rất cần thiết”.

Quan sát nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong thời gian gần đây cho thấy, việc mua sắm ở các khu chợ truyền thống đã không còn nhộn nhịp như trước. Thay vào đó, người dân mỗi khi có dịp lại đi mua sắm tại các siêu thị và các trung tâm thương mại, bởi sự tiện lợi và chất lượng hàng hóa được bảo đảm. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong cuộc sống ngày càng văn minh, hiện đại.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.