Dây cáp điện giả chất lượng kém, không đảm bảo, có khả năng dẫn đến nguy cơ chập điện, gây cháy nổ làm thiệt hại về người và tài sản.

 


Cần “răn đe” bằng chế tài mạnh

Với tư cách Chủ tịch HECA, ông Nguyễn Lộc kiến nghị Nhà nước cần có chế tài mạnh thì mới đủ tính răn đe cho cá nhân, tổ chức làm hàng giả, đề nghị truy tố hình sự và có giải pháp cấm vĩnh viễn đơn vị vi phạm không được đăng ký kinh doanh sản xuất dưới bất cứ hình thức nào, thậm chí phạt tù những người làm hàng giả thì họ mới sợ mà từ bỏ gian lận.


Đứng ở góc độ cơ quan quản lý Nhà nước, phải không ngừng tăng cường thanh tra, kiểm tra, phát hiện hàng giả, đồng thời có những giải pháp cụ thể kết hợp răn đe để loại trừ vấn nạn hàng giả đang lộng hành.

Còn đối với NTD, sự lựa chọn đúng sản phẩm đảm bảo chất lượng uy tín, là việc hết sức quan trọng và cần thiết. Hội HECA khuyến cáo và đề nghị NTD: Thứ nhất, nên mua những sản phẩm chính hãng ở những đại lý chính hãng có bảng hiệu, không mua hàng trôi nổi vì rất dễ bị mua nhầm hàng giả; Thứ hai, khi mua hàng nên nhờ những người có chuyên môn hiểu biết để tư vấn đúng loại sản phẩm, giới thiệu những địa chỉ đúng và đáng tin cậy. Chỉ bằng cách này, NTD mới tránh được các thiệt hại.

 

Theo Người tiêu dùng

.