Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Giáp Ngọ, nhưng các nhà vườn đào, quất Nhật Tân, Quảng Bá đang rục rịch vào mùa. Tuy nhiên, những người trồng đào, quất vẫn đang thấp thỏm vì thời tiết.


Mặc dù, năm nay, thời tiết khắc nghiệt hơn mọi năm nhưng theo đánh giá của nhiều nông dân, đào, quất đủ để cung cấp cho dịp Tết Giáp Ngọ sắp tới.

Anh Chu Văn Bình chia sẻ: “Mặc dù, thời tiết năm nay có thất thường hơn mọi năm, số lượng cây chết do mưa nhiều cũng không phải ít, nhưng quất không chỉ được trồng ở Nhật Tân mà các tỉnh lân cận rất nhiều nên không sợ thiếu nguồn cung ra thị trường vào dịp Tết”.

Nhiều chủ vườn đào cũng khẳng định, năm nay, đào sẽ đủ cung cấp ra thị trường vào dịp Tết sắp tới. Anh Trần Văn Khôi (Nhật Tân- Tây Hồ) cho biết: “Mặc dù, thời tiết có thất thường và rét muộn hơn mọi năm nhưng bằng kinh nghiệm, những người trồng đào sẽ có những điều chỉnh về kĩ thuật chăm sóc để không bị mất mùa do thời tiết và vẫn đủ để cung cấp ra thị trường vào dịp Tết”.

Anh Khôi cho biết thêm: “Bắt đầu từ thời gian này cho tới Tết Nguyên đán ngày nào những người nông dân trồng đào, quất như chúng tôi cũng phải theo dõi thời tiết để có điều chỉnh kĩ thuật chăm sóc làm sao cho đào và quất ra đúng thời vụ”.
 

Theo Báo Hải Quan

.