Tại vùng Bảy Núi (An Giang), bắt bọ rầy bán cho quán nhậu là công việc thời vụ giúp nhiều gia đình kiếm trung bình hơn nửa triệu mỗi ngày vào mùa mưa.



Nhóm bếp để chiêu đãi thực khách món đặc sản có một không hai ở miền Tây này, ông Sắc chia sẻ. “Bọ rầy chế biến đơn giản, không mất nhiều công mà vẫn tươi ngon”.  Sau khi bắt về, bọ sẽ được rửa qua với nước, sau đó bỏ cánh, chân và ruột rồi đem chiên. Chừng mười phút, món đặc sản đã sẵn sàng, những chú bọ rầy tròn căng, vàng ươm được đặt nằm trên đĩa. Loài này có mùi thịt rất thơm, dai và bùi rất dễ ăn, khác xa với vẻ bề ngoài.

Bọ rầy được bán ở chợ Tịnh Biên với giá 500 đồng/con - tăng gấp đôi so với năm ngoái. Từ chợ này, nó được mang đi các nhà hàng khắp ĐBSCL để tiêu thụ với số lượng lớn.

Chị Ngô Thị Ánh Nguyệt, chuyên bán bọ rầy ở tại chợ cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, cho hay, bán được nhiều vào lễ vía chùa Bà chúa sứ Núi Sam. Khách đông, giá cũng tăng nhưng người hỏi mua vẫn nườm nượp. Cứ đầu mùa mưa, 4 người trong gia đình chị Nguyệt cùng đi khắp rừng Bảy Núi săn bọ về bán. Thu nhập mỗi ngày thấp nhất là 500.000 đến 800.000 đồng, có ngày "trúng" lên đến hơn triệu đồng, chị Nguyệt tiết lộ.

Anh Chau Sol ở ấp 1, xã An Nông, Tịnh Biên cũng nói, nhờ nghề bắt bọ rầy mà nhiều nhà có thêm thu nhập. "Nhiều người đi săn bọ rầy gần cả tháng sẽ đủ tiền mua áo quần và tập sách cho con chuẩn bị cho năm học mới", anh chia sẻ.
 

Theo Tri Thức

.