Có không ít đại gia Việt “săn lùng”, đợi cả tháng để mua được một con tôm hùm Canada hiếm hoi, nặng tới 7kg để làm quà tặng, bất chấp giá của chúng có thể lên đến gần chục triệu đồng/con.

 


Theo hướng dẫn của các dân buôn, tôm hùm Canada được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn như: gỏi tôm hùm, tôm hùm bỏ lò phô mai, tôm hùm rang me, tôm hùm rang muối, tôm hùm nướng bơ tỏi...Tuy nhiên, tôm hấp vẫn là món ngon nhất vì giữ được hương vị tự nhiên của tôm.

Mặc dù vậy, để mua được tôm hùm Canada tươi ngon, các bà nội trợ phải đặt trước đơn hàng. Thông thường, các khách hàng thường đặt trước vào ngày thứ 6 và cuối tuần thì hàng về.

“Thời gian đầu, 1 tuần, chúng tôi có tầm 20 khách đặt hàng, đợt này ổn định 1 tuần khoảng 15 khách, mỗi khách trung bình mua 1.5 - 2kg. Những con to thì phải chờ bên Canada có mới lấy được, chứ không phải lúc nào cũng có. Đôi lúc, do nhu cầu đặt hàng của khách đông, chúng tôi cũng rơi vào tình trạng “cháy hàng”, không có tôm để bán. Thậm chí, có đợt, có một đại gia ở Hà Nội đợi hẳn 1 tháng để lấy được con tôm nặng 7kg làm quà cho nhà vợ” – chị Giang tâm sự.
 

Theo Dương Phương Ngọc/VietQ

.