Tuy mới bước vào mùa nắng nóng nhưng các dòng sản phẩm máy lạnh tiết kiệm điện được nhiều người lựa chọn. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP Đà Nẵng đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đẩy nhanh lượng hàng tiêu thụ.
 
Khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn thành phố như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Vietronimex, Đệ Nhất Phan Khang, Đức Lâm,... trong những ngày vừa qua, lượng khách hàng tới hỏi mua máy lạnh, quạt máy và các thiết bị điện máy chống nóng đã tăng mạnh và số lượng bán ra của các siêu thị, cửa hàng cũng tăng vọt. Năm nay, các hãng sản xuất và các đơn vị bán hàng đã tung ra thị trường nhiều mẫu mã mới bắt mắt, tiện ích và tiết kiệm điện, thu hút sự chú ý của người dân.
 
Ông Nguyễn Văn Ninh, Giám đốc Điện máy Hoàng Linh cho biết, trong những ngày vừa qua, lượng khách mua các sản phẩm điện lạnh tăng cao, đặc biệt, các loại sản phẩm điều hòa có chức năng thông minh, tiết kiệm điện như: Sharp, Panasomic, Toshiba, Daikin... được khách hàng rất quan tâm. Cũng theo ông Ninh, năm nay, dự báo nắng nóng kéo dài, các nhà phân phối như chúng tôi dự đoán sức mua tăng cao nên chuẩn bị tốt nguồn hàng sớm với giá cả khá ổn định.
 
Khách hàng hỏi mua hàng điện lạnh tại Siêu thị Chợ Lớn Đà Nẵng. Ảnh:X.Đ
Khách hàng hỏi mua hàng điện lạnh tại Siêu thị Chợ Lớn Đà Nẵng. Ảnh:X.Đ
 
Tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn người mua hàng “giải nhiệt” cũng tăng cao, ông Châu Khắc Huy, Quản lý Siêu thị Điện máy Chợ Lớn Đà Nẵng cho hay, dù lượng máy điều hòa, quạt hơi nước tiêu thụ đã bắt đầu tăng mạnh, nhưng vẫn chưa đến thời cao điểm của đợt bán hàng các thiết bị giải nhiệt, mùa cao điểm thường rơi vào tháng 6 hàng năm. Nếu như trước đây mỗi ngày siêu thị bán được khoảng 10 - 15 sản phẩm điện lạnh thì đợt nắng nóng đầu mùa này, bình quân mỗi ngày siêu thị bán được 40 sản phẩm. Ông Huy cũng cho biết thêm, nếu như các năm vào mùa nắng nóng, hàng điện lạnh thường nhích giá nhưng năm nay, hầu hết các sản phẩm điện lạnh đều có chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn để kích cầu. Riêng tại Chợ Lớn Đà Nẵng đang áp dụng chính sách giảm giá từ 5 – 40% cho các sản phẩm điện lạnh (điều hòa, các loại quạt máy, quạt hơi nước, tủ lạnh tiết kiệm điện...).
 
Mặc dù, mới đầu mùa nắng nóng nhưng hầu hết các siêu thị, cửa hàng điện lạnh đều tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để lôi kéo khách hàng. Đa số các chương trình khuyến mãi cho khách hàng giảm giá từ 10 đến 50% cho khách hàng, miễn phí lắp đặt, vận chuyển đến tại nhà cho khách hàng. Như tại Siêu thị Đệ Nhất Phan Khang, áp dụng chương trình “Sản phẩm mùa nóng – Giá chạm đáy”, tặng 3 triệu đồng cho khách hàng mua máy lạnh công nghệ biến tần (inverter) các loại. Ngoài ra, tặng nhiều phần quà giá trị cho khách hàng khi mua tất cả các sản phẩm “giải nhiệt”.
 
Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn như: Toshiba, Daikin, Samsung, LG... giới thiệu nhiều mẫu mã mới có công nghệ tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường nhưng giá cũng chỉ nhích hơn các loại thông thường từ 1 – 2 triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
 
Ông Trần Minh Dõng, Tổng Giám đốc Vietronimex cho biết, mấy ngày vừa qua, khách hàng đến mua sắm rất đông khiến siêu thị phải liên tục tăng thêm nhân sự và nhân công lắp đặt. Mặt hàng chủ yếu là hỏi mua các thiết bị chống nóng, giải nhiệt. Trung bình mỗi ngày siêu thị bán được 40 – 50 bộ điều hòa các  loại như LG, Sharp, Daikin, Toshiba, Sanyo... “So với các năm trước thì nhu cầu người tiêu dùng mua các sản phẩm tiết kiệm được tăng cao. Người tiêu dùng cũng tính toán kỹ với mức tiết kiệm điện thì sẽ đem lại lợi ích lớn. Do đó, tỷ trọng các sản phẩm tiết kiệm điện chiếm 30%, năm nay tăng lên 60%”, ông Dõng nói.
 
Đến thời điểm hiện tại, theo như tính toán của đại diện siêu thị, sức mua đã tăng khoảng 150%. Các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng là: Máy lạnh, quạt, quạt phun sương nhưng giá bán không tăng mà còn nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
 
Theo CAĐN
.