(BVPL) - Uber đã mang lại những trải nghiệm mới về loại hình taxi kiểu mới này giúp người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, để “trụ” được, ngoài việc cạnh tranh không lành mạnh với taxi truyền thống, Uber còn khiến người tiêu dùng chỉ biết kêu trời khi gặp phải những rắc rối từ cánh tài xế của họ.
 
Chuyến Uber định mệnh!
 
Đó là câu mở đầu trong status của một người tiêu dùng sau lần chọn hình thức di chuyển bằng dịch vụ taxi Uber.

 

Chuyến Uber định mệnh của đời tôi
Chuyến Uber định mệnh của đời tôi
Trên trang facebook cá nhân, người tiêu dùng chia sẻ: “Khi đang trên tuyến đường Võ Văn Tần gần ngã ba Cao Thắng, tôi kêu chú tài xế quay đầu xe lại thì chú ấy cố tình chạy lấn tới ngã ba đông xe rồi quay lại nhìn tôi lớn tiếng ‘Bộ không thấy đường đông hay sao mà kêu quay lại, chạy lên chút có tốn nhiêu tiền đâu mà cằn nhằn’. Oh sorry, tôi chỉ nói thôi không hề cằn nhằn nhé”.
 
Tiếp đó, “Khi đến ngã tư Võ Văn Tần và Cách Mạng Tháng 8 thì tài xế vượt đèn đỏ dẫn đến hậu quả là xe đứng giữa ngã tư gần 5 phút”.
 
Trang facebook này chia sẻ thêm: “Nhà tôi ở Nguyễn Đình Chính, tài xế bảo là ‘Chỉ đưa tới Huỳnh Văn Bánh thôi, tự đi bộ vô chứ đường đó tao không vô’. Cự cãi 1 hồi thì ‘Nè nha thằng nhóc, tao tuổi cha chú mày nha, tao nói không vô thì không vô nha, không thì biến xuống xe, tao... chở mày nữa".
 
Facebook này chia sẻ thêm: “Nói xong thì tài xế dừng xe lại ngay Nhà Văn Hóa Phụ Nữ rồi hành động vùng vằng như muốn đánh tôi vậy! Tôi bước xuống xe rồi còn bảo rằng "Mày muốn chấm tao nhiêu sao cũng được. Tao... cần. Tao sẽ báo cáo lên Uber trước rằng mày mất dạy. Khách hàng phải là thượng đế đâu". Lúc này tôi mà không bước xuống xe chắc có lẽ tôi đã ăn vài cú đấm của chú ấy rồi”.
 
“Đồng ý tôi nhỏ tuổi hơn chú ấy nhưng xin lỗi chứ cách cư xử của tôi hơn chú ấy nhiều. Từ đầu cho đến cuối tôi vẫn xưng hô ‘anh’ ‘em’ với chú ấy. Tôi được ba mẹ dạy từ nhỏ rằng phải luôn lễ phép với người lớn và cho tới giờ tôi vẫn giữ thói quen 1 dạ 2 thưa đấy. Tôi đi Uber cũng gần 1 năm rồi và trước giờ vẫn chưa hề gặp ‘chú’ tài xế nào như thế này cả, tôi không đánh đồng Uber nhưng 1 con sâu làm rầu nồi canh đấy các anh ạ” - trang cá nhân bực bội nói tiếp.
 
Tài xế Uber chửi tục
 
Trước đó (ngày 12/4/2016), một tài khoản mạng xã hội có tên V.Đ đã đăng những dòng phản ánh việc bị một tài xế taxi Uber sỉ nhục, chửi mắng và thậm chí còn bị phân biệt vùng miền. 
 
Vụ việc, đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với nhiều chia sẻ và bình luận.
 
“Mình đã đi taxi Uber nhiều lần rồi nhưng chưa gặp trường họp này bao giờ. Nếu đây là sự thật, thì phía Uber nên xử lý thật nghiêm để hành khách được yên tâm sử dụng dịch vụ” - một bạn trẻ bình luận.
 
Theo nội dung anh Đ. đăng tải, trước giờ rất hay sử dụng dịch vụ của Uber vì đó là App công nghệ văn minh và bản thân cũng đã sử dụng dịch vụ được 2 năm . 
 
“Mình đã đi với rất nhiều lái xe Uber rất dễ thương nhưng hôm nay thì lái xe này thực sự làm mình sốc” - anh Đ. cho biết.
 
Cụ thể,vào tối ngày 10/4, anh Đ. đi sinh nhật của hai người chị quận 1. Sau khi tan tiệc, anh Đ. liền gọi xe Uber để đi về. Lúc này, có một lái xe Uber đang đậu ở ngay bên cầu Khánh Hội, quận 4 nhận chuyến. Thế nhưng, sau đó người tài xế liền gọi điện cho anh Đ. báo hủy chuyến vì quá xa.

 

Một status của người tiêu dùng bức xúc với tài xế Uber
Một status của người tiêu dùng bức xúc với tài xế Uber
“Tuy rằng mình ở quận 1 và anh tài xế ở quận 4 nhưng chỉ cách nhau cây cầu Khánh Hội, tức là 2 đến 3 phút lái xe. Sau đó, anh này gọi điện và nói rằng vì mình ở quận 1 và xa nên không chịu chở, nói mình hủy chuyến. Với mình, việc tài xế không muốn chở cũng chẳng có vấn đề gì vì có rất nhiều xe khác. Thế nên, mình đã nhã nhặn nói nếu anh không muốn nhận chạy thì anh làm ơn tự hủy chuyến giùm. Sau đó, mình đi bộ tiễn bạn ra Nguyễn Huệ và mở điện thoại lên thì thấy lái xe này vẫn không chịu hủy chuyến. Lúc đó, mình chỉ nghĩ có vấn đề gì thì khiếu nại lên Uber nên nhấn nút hủy chuyến” - anh Đ. cho hay.
 
Tuy nhiên, ngay sau đó anh Đ. nhận được những dòng tin nhắn chửi khách hàng là “ngu” của tài xế. Ngoài ra, người tài xế Uber còn phân biệt cả vùng miền. 
 
“Không thể tưởng tượng được một lái xe của Uber lại có thể xúc phạm khách hàng với một thái độ như vậy. Cũng may mà mình không đi xe của anh này, chứ lái xe mà nóng tính kiểu này chắc có vấn đề gì trên đường là lao vào đánh nhau mất” - anh Đ. nói.
 
Sau những dòng chia sẻ, anh Đ. cũng cho hay, hy vọng Uber sẽ xử lý nghiêm vụ việc và đừng để những cá nhân làm ảnh hưởng đến thương hiệu.
 
Trao đổi với phóng viên, tài xế Uber này cho biết mình không hề chửi khách hàng nào hết. Ngoài ra, cũng không phân biệt vùng miền đối với bất kỳ ai.
 
“Tôi đã đọc những dòng viết trên mạng rồi. Tôi không quan tâm, nên cũng không bình luận gì hết khi đọc nó. Đôi lúc con người ta nóng lên nên việc kiếm soát những gì mình nói là rất khó”, tài xế nói.
 
Uber là dịch taxi kiểu mới của thế giới. Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam hình thức taxi này liên tục xảy ra các vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ khiến người tiêu dùng cảm thấy bất an. Và xin nhắc lại rằng cho đến hiện tại Uber vẫn đang hoạt động “chui” ở Việt Nam.
 

Thanh Tuyền

.